Thế giới

Bí mật động trời vụ máy bay Mi-8 của Nga bị bắn hạ

02/08/2016, 11:52
image

Vụ bắn hạ máy bay Nga có thể do một nhóm khủng bố nhận tài trợ từ 3 quốc gia tiến hành.

mi-8

Hiện trường vụ Mi-8 của Nga bị bắn rơi tại Syria.

Liên quan đến vụ trực thăng Mi-8 của Nga bị bắn rơi, trả lời phỏng vấn Sputnik, Tiến sỹ Marcus Papadopoulos từ tạp chí Politics First của Anh cáo buộc rằng vụ bắn rơi máy bay Nga vừa qua là do một liên minh khủng bố thực hiện và nhóm này có thể nhận tài trợ từ 3 quốc gia khác nhau. 

Ông Papadopoulos cho biết rằng danh tính nhóm khủng bố đã thực hiện vụ tấn công thuộc một liên minh khủng bố gọi là Quân đội Chinh phục.

"Tôi rất khẳng định chắc chắn về điều này. Chúng sở hữu nhiều loại vũ khí tiên tiến như xe tăng, xe bọc thép, vũ khí chống tăng và cả tên lửa phòng không. Câu hỏi đặt ra là chúng được ai cung cấp những thứ vũ khí ấy?", ông Papadopoulos đặt nghi vấn.

Ngoài ra, vị tiến sĩ này cũng dự đoán rằng rất có thể nhóm trên đã nhận được tài trợ từ Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar.

"Chính vì vậy, họ là những người chịu trách nhiệm trong vụ bắn rơi máy bay Mi-8 của Nga, khiến 5 quân nhân Nga thiệt mạng".

Tiến sỹ Papadopolous cho biết, Quân đội Chinh phục được thành lập vào đầu năm 2015 và chỉ ít lâu sau đó chúng đã có chiến thắng lớn đầu tiên với việc chiếm đóng thành phố Idlib ở phía Bắc Syria.

"Saudi Arabia và đặc biệt là Thổ Nhĩ Kỳ là những nhà tài trợ về mặt tài chính lẫn chính trị cho Quân đội Chinh phục, gây ra hàng loạt tội ác tại Aleppo với các phi vụ pháo kích nhằm vào dân thường".

Trong vụ bắn rơi trực thăng Mi-8 vừa qua, toàn bộ 5 quân nhân Nga trên máy bay thiệt mạng khiến đây trở thành vụ tấn công có con số thương vong lớn nhất đối với phía Nga kể từ đầu chiến dịch không kích Syria.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.