Bóng đá

"Bí mật" ít người biết về HLV vừa đưa Thanh Hóa thoát khỏi "vũng bùn"

02/07/2020, 07:21

HLV Nguyễn Thành Công, người vừa đưa CLB Thanh Hóa thoát khỏi khủng hoảng ẩn chứa nhiều điều thú vị.

img
HLV Nguyễn Thành Công trong ngày nhận nhiệm vụ dẫn dắt Thanh Hóa

Tại V-League 2020, Thanh Hóa toàn thua cả 3 trận đầu dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Lopez. Không muốn đội nhà chìm sâu vào khủng hoảng, bầu Đệ đã sa thải nhà cầm quân người Ý và đưa HLV Nguyễn Thành Công lên thay.

“Thay tướng đổi vận”, Thanh Hóa thi đấu rất khởi sắc kể từ vòng 4. Sau trận hòa SLNA, đội bóng xứ Thanh thắng liền 3 trận, trong đó có 2 chiến thắng trước hai đội bóng mạnh là Viettel và Than Quảng Ninh.

HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ, bí quyết giúp Thanh Hóa hồi sinh là sự đoàn kết và tinh thần vượt khó. Dẫu vậy, không thể không kể tới công lao của nhà cầm quân quê Nghệ An.

Thực ra, không phải đến lúc này ông Công mới cho thấy sự mát tay. Trong 2 mùa giải 2018, 2019, vị thuyền trưởng sinh năm 1977 đã biến Sài Gòn FC thành một đội bóng cực khó chịu, dù lực lượng yếu, không có ngôi sao.

Ít người biết, năm 2018, sau khi HLV Đức Thắng rời Sài Gòn FC, HLV Thành Công đã được mời lên thay. Tuy nhiên, ông từ chối đồng thời giới thiệu cựu danh thủ Phan Văn Tài Em ngồi ghế nóng. Phải tới khi HLV Tài Em ra đi, ông Công mới chấp nhận vai trò thuyền trưởng đội bóng áo hồng.

Trước đó, sự nghiệp huấn luyện của HLV Nguyễn Thành Công chủ yếu gắn với đào tạo trẻ. Ông từng kinh qua nhiều lò đào tạo danh tiếng như: SLNA, VSH, Viettel, SHB Đà Nẵng.

HLV Thành Công là người trực tiếp dìu dắt lứa Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Mạnh Hùng, Phi Sơn vô địch U17 Quốc gia. Lứa này hiện tại đều đã khẳng định được giá trị ở V-League, cá biệt Quế Ngọc Hải còn là đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Thời còn làm việc tại Viettel, ông Công có một giai thoại được nhắc đi nhắc lại. Cụ thể, lãnh đạo Viettel định loại Nguyễn Hoàng Đức vì cho rằng cầu thủ Hải Dương khó theo đuổi bóng đá đỉnh cao.

Thời điểm đó, HLV Thành Công đã đứng ra bảo lãnh để Hoàng Đức ở lại và trực tiếp chỉ bảo cho cậu học trò trẻ. Hiện tại, cậu bé suýt bị loại năm nào trở thành trụ cột của Viettel lẫn U23 Việt Nam. Anh cũng là nhân tố nhận nhiều kỳ vọng ở đội tuyển Việt Nam.

Trong lần trò chuyện cùng Báo Giao thông, Hoàng Đức chia sẻ: “Nếu không có thầy Công, tôi đã không có được ngày hôm nay”.

HLV Thành Công còn được ví như ông thầy quốc dân bởi đi tới đâu cũng được học trò yêu mến bởi tính cách hài hòa, nghiêm khắc nhưng vô cùng tình cảm. Hi vọng rằng, ông cùng Thanh Hóa sẽ tiếp tục tiến xa ở mùa giải năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.