Du lịch

Bí mật ít người biết về những cây cầu nổi tiếng nhất London

09/10/2019, 12:00

London nổi tiếng với dòng sông Thames uốn lượn, làm đẹp cảnh quan và chia đôi thành phố. London cũng nổi tiếng với hàng loạt cây cầu tuyệt đẹp, nổi bật nhất là cây Cầu Tháp, cầu London và cầu Westminster.

Cầu London

Năm 1209, cây cầu đầu tiên được dựng lên khi những người La Mã đang chiếm đóng London nhận thấy thành phố có tiềm năng trở thành một trung tâm thương mại. Cây cầu này phải xây dựng mất 3 thập kỷ.

img

Cây cầu này trở thành nguồn huyết mạch giao thông kết nối 2 bên thành phố. Và trong hai thế kỷ tiếp theo, cầu Luân Đôn đã được xây dựng lại nhiều lần. Vào những năm 1960, thành phố Luân Đôn đã đề xuất thay thế cây cầu London kiểu Victoria bằng một cây cầu có mái vòm rộng hơn. Cầu London hiện tại không phải là cây cầu đẹp nhất thành phố, nhưng lịch sử lâu đời và ý nghĩa văn hóa của nó khiến du khách vẫn tấp nập kéo đến chiêm ngưỡng.

img

Cầu Tháp

Vào những buổi sáng sớm ở thành phố London, Cầu Tháp lấp lánh dưới ánh mặt trời, luôn nhộn nhịp người qua lại. Khách du lịch tạo dáng chụp ảnh, cố gắng để chụp được cả hai tòa tháp trong bức ảnh selfie của họ. Nhưng ít ai biết về lịch sử cũng như những dấu ấn của cây cầu nổi tiếng này.

img

Năm 1894, Cầu Tháp được xây dựng với sự tráng lệ của kiến trúc Gothic thời Victoria và trở thành một giải pháp cho tình trạng giao thông dày đặc của thành phố. Cây cầu được xây dựng đã mở đường cho gần 40.000 xe cộ qua lại mỗi ngày.

Cầu Tháp được cho là một trong những điểm du lịch thu hút nhất London. Ẩn dưới vẻ bề ngoài cổ kính là một cây cầu hiện đại với khối lượng thép nặng tới 11.000 tấn.

img

Trong quá trình xây dựng Cầu Tháp vào cuối những năm 1800, mỗi tuần có khoảng 5.000 tấn thép được chuyển xuống từ Glasgow, Scotland. Để có được thiết kế nổi bật như hiện nay, đã có hơn 50 thiết kế được đề cử Và cuối cùng 2 kiến trúc sư Sir Horace Jones và kỹ sư Sir John Wolfe Barry cùng được lựa chọn đã bắt tay vào thiết kế, xây dựng mô hình Cầu Tháp.

Năm 1894, Cầu Tháp được Hoàng tử Edward chính thức cắt băng khánh thành. Cây cầu dài 244m, hai đầu cầu có hai trụ lớn, là hai ngọn tháp hoành tráng, cao 65m. Lối đi giữa hai tòa tháp ban đầu là những lối đi công cộng, nhưng đã bị đóng cửa vào năm 1910.

img

Năm 2014, người ta đã lắp đặt thêm lối đi bằng kính nối hai tòa tháp. Từ các lối đi, du khách có thể chiêm ngưỡng quang cảnh ở phía Tây, đến Nhà thờ The Shard và St. Paul. Nhìn về phía Đông là các nhà kho cũ của London và đảo Jacob, nổi tiếng trong các tiểu thuyết của Charles Dickens.

Nhịp cầu chính dài 61m nằm giữa hai tòa tháp, được tách ra nhờ 2 máy nâng, có thể nâng lên tạo thành một góc đủ cho tàu bè qua lại. Nó có thể mở rộng ra bao nhiêu tùy thuộc vào kích cỡ của thuyền.

img

Cầu Westminster

Cầu Westminster là một cây cầu lịch sử của London, nhờ vị trí đắc địa và tầm nhìn toàn cảnh Tòa nhà Quốc hội và tháp đồng hồ Big Ben.

img

Cầu Westminster lần đầu tiên được đề xuất xây dựng vào những năm 1600, nhưng bị những người sống ở khu vực này phản đối kịch liệt. Sau đó, cây cầu vẫn được xây dựng và hoàn thành vào năm 1750.

img

Đây được coi là một tác phẩm nghệ thuật của JMW Turner. Về thiết kế, các chi tiết kiến ​​trúc Gothic của cây cầu bổ sung cho Cung điện Westminster và được sơn màu xanh lá cây để phù hợp với những chiếc ghế da trong Hạ viện.

img

Cầu Wesminster là cây cầu luôn tấp nập xe cộ qua lại, nhưng nếu bạn có thời gian dừng lại và ngắm nghía, bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh ngoạn mục vô cùng. Không có gì lạ khi cây cầu này đã truyền cảm hứng cho nhà thơ người Anh William Wordsworth, viết nên tác phẩm "Sáng tác trên cầu Westminster" vào năm 1802.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.