Du lịch

Bí mật những hòn đảo đẹp lộng lẫy nhưng không một bóng người

08/08/2019, 19:00

Những hòn đảo này đều có phong cảnh rất đẹp, nhưng tất cả đều bị bỏ hoang, không có con người đến định cư.

Quần đảo Auckland

img

Quần đảo Auckland nằm ở Nam Cực thuộc New Zealand. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy dấu vết của một khu định cư Polynesia, có thể có niên đại từ thế kỷ 13. Đây là khu định cư xa nhất của người Polynesia từng được phát hiện. Các đảo này không có người ở và được tái phát hiện vào năm 1806 bởi một tàu săn cá voi. Đến nay đảo vẫn bị bỏ hoang.

Mu Ko Ang Thông

img

Mu Ko Ang Thong là một quần đảo xinh đẹp gồm khoảng 40 hòn đảo trong vịnh Thái Lan. Hầu hết các đảo đá vôi được bao phủ bởi rừng nhiệt đới và nhô lên từ biển như những vách đá ấn tượng và thành tạo đá kỳ quái. Khám phá những bãi biển cát trắng và lặn biển giữa những khu vườn san hô cạn là một chuyến du lịch thú vị ở đây, nhưng tất cả các đảo đều không có người ở.

Ball"s Pyramid

img

Ball"s Pyramid là một hòn đảo rộng khoảng 562 mét nằm về phía đông nam của Đảo Lord Howe ở Thái Bình Dương. Ball"s Pyramid là tàn dư của một ngọn núi lửa hình thành khoảng 7 triệu năm trước. Chuyến leo núi thành công đầu tiên được thực hiện vào năm 1965 bởi một nhóm các nhà leo núi người Úc. Tuy nhiên, đến nay đảo vẫn bị bỏ hoang, không có người ở.

Đảo Cocos

img

Đảo Cocos nằm khoảng 300 dặm ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Costa Rica. Hòn đảo phủ đầy rừng rậm này cũng không có người ở. Khách du lịch chỉ được phép lên bờ với sự cho phép của Biệt đội cảnh sát Costa Rica, những người duy nhất được phép sống trên đảo. Đảo Cocos nổi tiếng là một điểm đến lặn, nhiều thợ lặn đã đến đây để đi săn tìm kho báu. Một số kho báu được cho là đã bị cướp biển chôn vùi ở đây vào thế kỷ 19.

Quần đảo Phoenix

img

Quần đảo Phoenix là một nhóm gồm 8 đảo san hô và 2 rạn san hô chìm ở giữa Thái Bình Dương. Vị trí biệt lập này khiến đảo có một loạt các hệ sinh thái nguyên sơ và hoang dã. Nhiều rạn san hô và quần thể chim hầu như không bị con người làm ảnh hưởng tới. Chính phủ Kiribati chính thức tuyên bố toàn bộ nhóm Phoenix và vùng biển xung quanh là khu vực được bảo vệ từ năm 2008, biến nơi đây thành khu vực biển được bảo vệ lớn nhất thế giới.

Quần đảo Mamanuca

img

Quần đảo Mamanuca của Fiji là một quần đảo núi lửa gồm khoảng 20 hòn đảo. Các đảo là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Fiji với những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp và những bãi biển cát trắng. Tuy nhiên có một số đảo nằm trong quần đảo Mamanuca này không có người ở, do không có nguồn nước tự nhiên. Hòn đảo không có người nổi tiếng nhất trong nhóm là Monuriki.

Đảo Tetepare

img

Tetepare là hòn đảo không có người ở lớn nhất ở Nam Thái Bình Dương. Hòn đảo gồ ghề dài được bao phủ bởi rừng mưa nhiệt đới nguyên sơ và có rạn san hô. Cách đây khoảng 200 năm, đảo vẫn có các cư dân sống trong các ngôi làng rải rác khắp đảo và nói một ngôn ngữ riêng biệt. Tuy nhiên vì một lý do bí ẩn nào đó đảo đã bị bỏ hoang gần 200 năm trước và con cháu của các cư dân gốc chuyển sang sống ở các hòn đảo khác của Quần đảo Solomon. Họ đã thành lập một hiệp hội để chăm sóc Tetepare để nó ở trạng thái ban đầu và cho phép khách du lịch đến thăm đảo.

Quần đảo sa mạc Maldives

img

Maldives là một quần đảo gồm 1.190 hòn đảo san hô được nhóm lại thành 26 đảo san hô lớn. Nhưng chỉ có 200 hòn đảo là nơi sinh sống của người dân Maldives và có khoảng 5 hòn đảo có dân số hơn 3.000 người. Trong số các hòn đảo còn lại, 88 đã được phát triển thành khu du lịch và còn lại là những hòn đảo không có người ở.

Aldabra

img

Aldabra, là một trong những Quần đảo Ngoài của Seychelles. Đây là đảo san hô lớn thứ hai trên thế giới sau Kiritimati. Do những khó khăn trong việc tiếp cận và cách ly đảo san hô, Aldabra hầu như không bị con người chạm tới và do đó nơi đây còn tồn tại khoảng 152.000 con rùa khổng lồ, quần thể lớn nhất thế giới của loài bò sát này. Chúng là một trong những động vật sống lâu nhất thế giới, với tuổi thọ trung bình từ 100 năm trở lên.

Quần đảo Rock

img

Quần đảo Rock là di tích cổ xưa của các rạn san hô nổi lên để tạo thành 250 đến 300 hòn đảo trong đầm phá phía nam Palau. Các hòn đảo hầu hết không có người ở, và nổi tiếng với những bãi biển, đầm phá màu xanh cũng như hình dạng kỳ dị của nhiều hòn đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.