Xem - ăn - chơi

Bí mật phía sau ca khúc "Quỳnh hương" của Trịnh Công Sơn

13/09/2017, 10:57

Phía sau ca khúc "Quỳnh hương" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là nhiều câu chuyện thú vị.

quynhhuong

Phía sau ca khúc "Quỳnh hương" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là nhiều câu chuyện tình cờ thú vị.

Trong các ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Quỳnh hương là một ca khúc được nhiều người yêu thích. Ca khúc từng được thể hiện qua nhiều giọng ca nổi tiếng như Tuấn Ngọc, Khánh Ly... Ít ai ngờ, phía sau "Quỳnh hương" chứa đựng một câu chuyện thú vị.

Trong tập 25 của chương trình “Ca sĩ bí ẩn”, bí mật này đã được hé lộ. Qua sự thể hiện truyền cảm ca khúc này của một thí sinh trong chương trình, MC Quyền Linh đã tiết lộ, lúc nhạc sĩ sáng tác xong ca khúc này đã có suy nghĩ đến 2 cái tên trước đó chính là “Quỳnh Hoa” và “Hoa Quỳnh” nhưng đều không ưng ý.

Đến một lúc nhạc sĩ đã suy nghĩ đến cái tên “Quỳnh hương” để tượng trưng cho hương thơm của hoa quỳnh. Và một điều đặc biệt mà ít ai biết đến đó chính là hoa quỳnh chỉ nở trên lá. Khi bài hát được phát hành, có một cô ca sĩ tên Quỳnh Hương rất thích ca khúc này và đến làm quen, chia sẻ nỗi niềm cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và tặng cho nhạc sĩ một nhành hoa quỳnh.

Đến lúc chia tay nhạc sĩ chính là lúc nhành hoa quỳnh đó nở một đóa hoa như một cơ duyên và cũng là một kỉ niệm khó quên trong cuộc đời sáng tác của ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.