Bình luận

“Bí mật” phía sau yêu cầu cực dị của HLV Park Hang-seo ở tuyển U22 Việt Nam

21/08/2020, 06:30

HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò phải đổi chỗ liên tục khi dùng cơm để tăng cường sự gắn kết trong đội.

img
HLV Park Hang-seo luôn có những chiêu bài tâm lý hiệu quả

Chiều 20/8, trong phần trả lời báo chí trước buổi tập của U22 Việt Nam, thủ thành Nguyễn Văn Toản đã tiết lộ thông tin về việc sinh hoạt của U22 Việt Nam.

“Chúng tôi thực hiện sinh hoạt khép kín, kể cả giờ nghỉ ngơi, chủ yếu chỉ ăn và tập. Tập trung đông nhưng các cầu thủ gắn bó, nói chuyện nhiều trong giờ ăn cơm. HLV Park Hang Seo yêu cầu thay đổi chỗ ngồi ăn cơm liên tục để các cầu thủ được làm quen hết với nhau.

Thầy Park cũng hay tạo tiếng cười trong giờ ăn cơm. Tôi tuy có kinh nghiệm thi đấu cùng U22 Việt Nam nhưng còn phải nỗ lực nhiều. Thời gian tới tôi sẽ cố gắng tập luyện để giành vị trí chính thức”, Văn Toản nói.

Thực tế, việc HLV Park Hang-seo muốn các học trò thay đổi vị trí liên tục khi dùng cơm không phải là chuyện mới. Trong lần trao đổi với Báo Giao thông hồi đầu năm nay, trợ lý Lê Huy Khoa đã chia sẻ thông tin tương tự.

Theo ông Khoa, nếu HLV Park Hang-seo phát hiện cầu thủ nào ngồi cạnh nhau 3 bữa liên tiếp thì ông sẽ yêu cầu phải đổi chỗ. Việc này khiến mọi cầu thủ đều có sự giao tiếp, từ đó tăng sự gắn kết giữa các thành viên.

Cách làm của ông Park nhìn qua rất đơn giản nhưng không phải nhà cầm quân nào cũng thực hiện được.

Vị thuyền trưởng Hàn Quốc còn thường xếp các cầu thủ đá cùng vị trí chung phòng, đây tiếp tục là một sợi dây để các cầu thủ hiểu nhau hơn.

Chính nhờ vậy, dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam rất ít xảy ra trường hợp vị trí trên sân không hiểu ý nhau hoặc phối hợp chệch choạc.

HLV Park Hang-seo là nhà cầm quân tài năng, điều này chẳng cần bàn cãi bởi những thành công trong 2 năm qua cùng bóng đá Việt Nam đã nói lên tất cả.

Nhưng bên cạnh tài cầm quân, ông Park còn cho thấy mình là bậc thầy tâm lý. Nghệ thuật gắn kết các thành viên trong đội của ông đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Trợ lý Lê Huy Khoa còn tiết lộ thêm, mỗi buổi tối, ông Park đều dành thời gian hỏi thăm, thậm chí chăm sóc cầu thủ bị chấn thương, bị đau đang điều trị.

Hay như việc ông gửi quà cho học trò vào mỗi dịp đặc biệt như sinh nhật, thành hôn, về nhà mới cũng là cách ông khiến cầu thủ vừa yêu, vừa tin tưởng ông, sẵn sàng chiến đấu hết mình vì ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.