Thời sự Quốc tế

Bí mật về chiếc vali đen được ông Lukashenko đưa cho ông Putin tại Sochi

02/06/2021, 08:33

Bí ẩn về chiếc vali đen của ông Lukashenko đã được tiết lộ trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin.

img

Tổng thống Belarus Lukashenko và Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu.

Theo báo chí Nga, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết những gì có trong chiếc vali màu đen mà ông đã trao cho nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp ở thành phố nghỉ dưỡng Sochi, bên bờ Biển Đen.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Alexander Lukashenko và Tổng thống Vladimir Putin đã diễn ra vào ngày 28-29 /5 tại Sochi.

Các nhà lãnh đạo Belarus và Nga đã thảo luận về triển vọng phát triển hợp tác kinh tế và thương mại, cũng như sự cố máy bay Ailen Ryanair hạ cánh khẩn cấp ở Minsk.

Nhưng sự chú ý của công chúng đổ dồn vào chiếc vali màu đen bên cạnh chiếc ghế mà ông Lukashenko đang ngồi.

“Nếu chúng tôi đưa tất cả tài liệu của chiếc vali này lên sóng, có lẽ sẽ có rất nhiều cuộc trò chuyện và sẽ có điều gì đó để thảo luận” - Tổng thốngLukashenko tỏ ra thích thú.

img

Ông Lukashenko và ông Putin - ảnh Los Angeles Times.

Nhà lãnh đạo Belarus cho biết, ông đã đóng vai một nhà ngoại giao vào ngày 1/6. Theo Tổng thốngLukashenko, ông đã đưa cho Tổng thống Putin các tài liệu phân tích do các cơ quan đặc biệt của Belarus chuẩn bị.

“Đây là một công việc rất lớn của các bộ phận của chúng tôi, trước hết là các dịch vụ đặc biệt, một nhà phân tích mà tôi muốn giới thiệu với Tổng thống Putin”, nhà lãnh đạo Belarus giải thích.

Tổng thống Lukashenko nói thêm rằng ông đã trao đổi thông tin như vậy với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong nhiều năm. Nó đã trở thành một loại truyền thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.