Bóng đá

Bí mật về chuyên gia Uruguay nói lời "cay đắng" với CLB Hà Nội

12/04/2020, 13:41

Ông Daniel Enriquez - cựu GĐKT CLB Hà Nội từng có công phát hiện tài năng của Luis Suarez.

img
Ông Daniel Enriquez (giữa) Daniel Enriquez khi mới nhậm chức tại Hà Nội FC

Đầu mùa giải 2020, CLB Hà Nội bổ nhiệm GĐKT Daniel Enriquez và chuyên gia thể lực Nicolas Gandini nhằm nâng tầm đội bóng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, đôi bên đã đường ai nấy đi.

Ông Daniel Enriquez là cái tên rất có uy tín ở bóng đá Uruguay. Ông từng phát hiện ra tài năng của tiền đạo Luis Suarez khi còn làm việc ở Nacional.

Bản thân ông cũng đặt nhiều kỳ vọng khi tới Việt Nam làm việc. Dẫu vậy, việc không tìm được nói chung với ban huấn luyện khiến ông quyết định ra đi.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất trên VTC News, ông Daniel Enriquez cho rằng cản trở của CLB Hà Nội chính là ban huấn luyện không muốn thay đổi để tốt hơn.

“HLV không muốn đội bóng thay đổi bất cứ điều gì, bởi ông ấy đã vô địch V-League. HLV không muốn cầu thủ tuân theo định hướng mới của tôi, vì nó có thể khiến họ xao nhãng đấu trường quốc nội. Họ đã là nhà vô địch quốc nội và họ đưa tôi về đây để tiến lên đẳng cấp mới, nhưng HLV thì không muốn và không cho phép thay đổi”, ông Enriquez nói.

Bên cạnh đó, vị cựu GĐKT tới từ Uruguay cho rằng, cầu thủ Hà Nội có nền tảng tốt nhưng lại không được huấn luyện đúng cách nên rất khó vươn tầm.

“Ở các buổi tập của Hà Nội FC, cầu thủ không được tập chiến thuật hay thể chất để tăng cường sức mạnh, sức bền. Họ không thay đổi để đa dạng hóa các buổi tập, khiến việc rèn luyện chuyên môn thiếu cả số lượng và chất lượng”, tiếp lời ông Enriquez.

Về quan điểm của lãnh đạo CLB Hà Nội, do hai bên không phù hợp văn hóa nên khó làm việc, vị chuyên gia Nam Mỹ khẳng định mấu chốt vấn đề là nhà ĐKVĐ không săn sàng thay đổi.

“Bóng đá là bóng đá, ở đâu cũng vậy thôi. Tôi từng làm việc ở Uruguay, Argentina, Paraguay, Mexico, Tây Ban Nha hay Nhật Bản. Những nước này có những nền văn hóa khác nhau, song các cầu thủ đều có thể cải thiện trình độ.

Văn hóa có thể khác nhau, nhưng bóng đá chỉ có một. Tôi luôn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đến bất kỳ đâu trên thế giới để làm việc. Với Hà Nội FC, họ không sẵn sàng thay đổi trong cách thức huấn luyện, rèn giũa chuyên môn”, ông Enriquez chốt lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.