Trong nước

Bí mật về loạt sút luân lưu của U23 Việt Nam trước U23 Qatar

24/01/2018, 11:35
image

Những bí mật về loạt sút luân lưu của U23 Việt Nam trước Qatar ở trận bán kết chiều qua đã được hé lộ.

u23-viet-nam-cang-thang

Bí mật về loạt sút luân lưu của U23 Việt Nam trước U23 Qatar

U23 Việt Nam liên tiếp tạo kỳ tích khi góp mặt ở trận chung kết VCK U23 châu Á 2018 vào ngày 27/1 tới đây. Hai trận liên tiếp ở tứ kết và bán kết vừa qua, U23 Việt Nam đều giành quyền đi tiếp sau loạt đá luân lưu.

Trong trận tứ kết với Iraq, HLV Park Hang-seo kết hợp giữa chỉ định và cho cầu thủ xung phong khi bước vào loạt sút luân lưu. Tiến Dũng xung phong và thực hiện quả đá cuối, mang tính quyết định. Cầu thủ người Hà Tĩnh này sút chính giữa khung thành, bóng đập người thủ môn đối phương trước khi bay vào lưới.

Tuy vậy, loạt đá luân lưu của U23 Việt Nam ở bán kết với có sự thay đổi so với trận tứ kết trước đó. Danh sách thực hiện có một sự thay đổi: Văn Đức thay Tiến Dũng. Bốn cầu thủ giữ nguyên là Quang Hải, Đức Chinh, Xuân Trường và Văn Thanh.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết việc sút luân lưu do ban huấn luyện sắp xếp. “HLV Park Hang-seo nói trận trước tôi làm ông đau tim quá”, trung vệ này vui vẻ nói lý do bị “loại” khỏi danh sách đá penalty.

Cũng trong loạt penalty này, Quang Hải đá hỏng phạt đền đầu tiên. Quang Hải rất ít khi đá hỏng phạt đền nên được HLV Park Hang Seo kỳ vọng tiên phong đá quả đầu tiên, để nếu thành công sẽ tạo ra lợi thế tâm lý cho các đồng đội. Tuy nhiên, Quang Hải đá sệt hướng về góc phải và bị thủ môn của U23 Qatar bắt bài. 

Quang Hải không bị tâm lý trong pha bóng này nhưng đã bị U23 Qatar “bắt bài”. Đội bạn đã nghiên cứu rất kỹ những cú đá phạt đền của U23 Việt Nam trong trận tứ kết với U23 Iraq. Trong loạt sút ấy, Quang Hải có cú đá về góc phải thành công. Không chỉ hai trận đấu này, Quang Hải cũng thường chọn một góc để đá phạt đền.

Cùng với cú đổ người quá xuất sắc của thủ môn Mohammed Al Bakari, Quang Hải đã không thể thành công trong lượt sút của mình. Rất may là sau đó thủ môn Tiến Dũng hai lần xuất sắc cản phá phạt đền, mang lại tấm vé vào chung kết cho U23 Việt Nam.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.