Olympic 2021

Bí mật về người kế thừa "ngai vàng" của tia chớp Usain Bolt

03/08/2021, 06:30

VĐV Marcell Jacobs trở thành “người đàn ông nhanh nhất thế giới” khi giành HCV nội dung 100m nam tại Olympic, sau thời thống trị của Usain Bolt.

Tối 1/8, nội dung danh giá nhất môn điền kinh - 100m nam đã diễn ra với sự lên ngôi đầy bất ngờ của chân chạy người Italia Marcell Jacobs.

Dù không được đánh giá cao so với các đối thủ nhưng VĐV này đã giành chiến thắng, sau 12 năm thống trị của huyền thoại Usain Bolt.

Marcell Jacobs hoàn tất cự ly 100m với thành tích 9 giây 80 và trở thành chủ nhân của tấm HCV.

img

Jacobs giành tấm HCV tại cự ly chạy 100m

Ngoài ra, lập kỷ lục châu Âu, anh còn là VĐV Italy đầu tiên lọt vào chung kết 100m nam tại Olympic.

Jacobs sinh tại El Paso, Texas nhưng lớn lên gần hồ Garda.

Bố mẹ Jacobs ly hôn khi anh mới được sáu tháng tuổi và sau đó, anh đã phải theo mẹ sang Italy định cư.

"Tôi đã sống cả đời không có bố. Khi mọi người hỏi bố tôi đâu, tôi chỉ biết trả lời: 'Không biết, không biết'", Jacobs nói.

Hơn một năm trước Jacobs đã gặp được người bố của mình – ông Marcell Jacobs Sr tại Dallas, Texas.

Chân chạy người Italia cũng khẳng định đây là cuộc gặp gỡ hết sức quan trọng, ảnh hưởng đến cả sự nghiệp của anh.

"Chúng tôi cố gắng xây dựng một mối quan hệ mới với ông ấy. Với tôi, điều đó rất quan trọng. Ông ấy giúp tôi đến đây với tinh thần mạnh mẽ". Jacobs chia sẻ.

Trước Olympic tại Tokyo diễn ra, gần như không mấy ai biết đến Jacobs và thậm chí một nhà cái tại Las Vegas đã đặt tỷ lệ cược 1 ăn 30 cho khả năng dành chiến thắng của chân chạy người Italia.

Không chỉ người ngoài cuộc, mà các VĐV cùng tranh tài trên đường chạy 100m cũng không hề biết bất kỳ thông tin gì về Jacobs, ngoài việc cảm nhận được tốc độ kinh hoàng của anh.

Jacobs cho biết, trước khi anh bước vào đường chạy, anh đã nhận được tin nhắn từ cha của mình và ông ấy nói rằng tin tưởng anh sẽ giành chiến thắng.

Với Jacobs, việc xây dựng lại mối quan hệ với người cha xa cách lâu năm và xây dựng được đội ngũ tập luyện là hai yếu tố quan trọng nhất dẫn đến chiến thắng của anh tại Olympic lần này.

"Tôi thực sự đã rèn luyện tâm lý rất nhiều. Bởi mỗi khi đến một giải lớn, đôi chân của tôi thường không hoạt động tốt. Bây giờ, điều đó đã được cải thiện trong những khoảnh khắc quan trọng", anh nói.

Sau khi giành tấm HCV, Jacobs đã được so sánh với chân chạy huyền thoại Usain Bolt.

Tuy nhiên, Jacobs đã né tránh: "Anh ấy đại diện cho môn thể thao này. Bolt đã thay đổi điền kinh và đây không phải lúc so sánh tôi với anh ấy".

Thế nhưng khi nhìn những bước chạy thần tốc của Jacobs, có lẽ nhiều người đã nhìn thấy tương lai tươi sáng của một huyền thoại mới, một người kế thừa xứng đáng của Usain Bolt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.