Giáo dục

Bị mẹ mắng vì để quần áo ướt mưa, nam sinh lớp 6 phát minh thiết bị "thần kỳ"

12/06/2019, 01:00

Sau một lần bị mẹ mắng, cậu bé học sinh lớp 6 đã nảy ra ý tưởng về giàn phơi tự động có thể tránh cho quần áo bị ướt mưa.

Một hôm, người mẹ rời nhà, dặn cậu bé nhớ cất quần áo khi trời mưa. Sau khi mẹ đi, Lu Jiezhen mải chơi quanh nhà nên quên cất quần áo khi trời mưa. Khi quay về, người mẹ phát hiện số quần áo đã giặt bị ướt sũng. Điều này khiến người mẹ vô cùng tức giận, cậu bé bị mắng do không chịu nghe lời.

Thay vì cố gắng biện minh cho mình, Lu bắt đầu nghĩ đến giải pháp có thể giúp cậu bé không gặp phải tình huống tương tự. Từ đó, cậu học sinh lớp 6 tự sáng chế ra giàn phơi đồ thông minh.

img

Chiếc giàn phơi thông minh do cậu bé chế tạo.

Theo đó, giàn phơi đồ này có gắn cảm biến giúp nhận biết trời mưa và co vào dưới một tấm bạt để giữ quần áo khô ráo. Tuy nhiên, thiết bị này còn thông minh hơn thế, nó có thêm cảm biến nhạy sáng. Vì vậy, lúc trời quang và có ánh nắng mặt trời trở lại, tấm bạt sẽ được đóng lại và giàn phơi duỗi ra để tiếp tục phơi đồ. Thiết bị này còn đo được độ ẩm của quần áo nên có thể co vào dưới tấm bạt khi quần áo đã khô.

Cậu bé Lu Jiezhen đã thực hiện ý tưởng giàn phơi quần áo tự động nhờ sự giúp đỡ của bố và thầy cô giáo. Bố cùng cậu bé và các thầy cô tạo ra giàn phơi tự động trong vài tháng. Sau khi hoàn tất, sản phẩm được giới thiệu tại cuộc thi sáng tạo khoa học và công nghệ thanh thiếu niên tỉnh Quảng Tây lần thứ 34. Các thành viên ban giám khảo rất ấn tượng với sản phẩm này và trao giải nhất cho cậu bé Lu Jiezhen.

img

Cậu bé Lu Jiezhen.

Hiện, nam sinh này không có kế hoạch tạo ra mẫu giàn phơi đồ thông minh kiểu này để bán ra cho khách hàng trong tương lai gần. Tuy nhiên, có lẽ cậu bé sẽ đưa sản phẩm này cho mẹ dùng để bản thân không phải trông quần áo khi mẹ vắng nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.