Showbiz

Bị mỉa mai "giàu vẫn nhận tiền hỗ trợ", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bức xúc

08/10/2021, 10:37

Trong gói hỗ trợ đợt 3 của TP.HCM, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng nằm trong danh sách người dân được hỗ trợ

Các địa phương TP.HCM đang gấp rút triển khai chi trả gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Quá trình chi trả gói hỗ trợ chậm nhất đến 15/10. Trong đợt 3, TP.HCM đã mở rộng các đối tượng được thụ hưởng.

img

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vui mừng khi nhận được số tiền hỗ trợ người dân trong đợt 3

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phấn khởi khi anh cũng được nhận được tiền hỗ trợ trong đợt 3 là 1 triệu đồng. Theo nam nhạc sĩ, trong 2 đợt đầu, gia đình không nằm trong danh sách đối tượng được nhận hỗ trợ.

Tuy nhiên, khi chia sẻ niềm vui này, anh đã nhận phải nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng, nghệ sĩ không thiếu tiền đến mức phải nhận hỗ trợ.

Thậm chí, có ý kiến mỉa mai bản thân Nguyễn Văn Chung thuộc hàng nghệ sĩ giàu có, có tiền tác quyền âm nhạc nhận được hàng trăm triệu mỗi tháng, chưa kể anh có nhiều nguồn thu nhập khác mà lại đi nhận 1 triệu đồng của Nhà nước.

Điều này khiến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vô cùng bức xúc. Anh tâm sự, bản thân mong những người dân nghèo, khó khăn, mất việc, tất cả đều được nhận được đầy đủ tiền hỗ trợ từ cả 3 đợt, chứ không phải chỉ đợt 3.

img

Trong mùa dịch vừa qua, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cùng bạn bè tích cực tham gia thiện nguyện

Anh cho rằng, số tiền 1 triệu đồng không đáng gì với số tiền nghệ sĩ đã bỏ ra để giúp mọi người suốt mùa dịch. Thế nhưng không chỉ anh, vài nghệ sĩ đi nhận tiền đợt 3 cũng bị chửi bới.

"Không phải ai là nghệ sĩ cũng có nhà, có xe và giàu có như các bạn nghĩ. Họ cũng là những người làm công ăn lương, đi hát kiếm tiền, đi diễn kiếm tiền. Sân khấu đóng thì họ cũng mất việc như bao người. Họ cũng có những hoá đơn cần chi trả như bao người. Vậy việc họ nhận 1 triệu đó có đáng bị chỉ trích mỉa mai không?

Chỉ mong những người đang hăng hái chửi bới, không có ai từng nhận những phần lương thực hỗ trợ được trao từ tay của những người nghệ sĩ đi lăng xăng phát quà giữa mùa dịch. Nếu không buồn đời lắm", tác giả "Con đường mưa" bày tỏ.

Anh cũng cho biết thêm, số tiền 1 triệu đồng được nhận, anh đã mua được 20 bịch quà trong một buổi tối để đi vòng quanh Sài Gòn phát cho những đứa trẻ khó khăn.

Trước đó, anh cũng bỏ ra vài chục triệu đồng chi cho các công tác thiện nguyện trong mùa dịch như hỗ trợ nghệ sĩ lớn tuổi khó khăn, mua tặng khẩu trang, đồ bảo hộ cho các bác sĩ tại bệnh viện. Anh cũng tham gia nhóm thiện nguyện, mua bánh sữa cho các em nhỏ ở các khu nhà trọ, công nhân...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.