Showbiz

Bị mỉa mai vụ sao kê, MC Phan Anh tung hơn 6kg tài liệu từ thiện

08/09/2021, 23:00

Phan Anh khẳng định đã sao kê cách đây 5 năm, ngay tại thời điểm đóng tài khoản vào lúc 13h57 ngày 1/11/2016.

Giữa lùm xùm nhiều nghệ sĩ bị đòi sao kê tiền từ thiện, MC Phan Anh cũng bị nhiều người nhắc tới với chuyến từ thiện miền Trung năm 2016. Anh đã kêu gọi được hơn 21 tỷ đồng tiền từ thiện năm đó.

Để chứng minh sự minh bạch của mình, thông qua facebook chính thức, Phan Anh chia sẻ một giấy tờ tài liệu. Anh cho biết, khối lượng số tài liệu này nặng tới hơn 6kg.

img

MC Phan Anh cho biết, nếu ai thấy có khuất tất, hãy kiện anh ra pháp luật

Phan Anh cho biết, điều anh muốn nói trước hết là lời xin lỗi. Bởi, anh chưa biết cách tốt nhất để mọi người hiểu đúng, hiểu rõ, hiểu thấu những gì anh và cộng sự đã chung tay vì đồng bào miền Trung năm đó.

Anh hiểu tâm trạng của mọi người. Ai cũng thương bà con, mong muốn tiền ủng hộ được dùng đúng chỗ và cần rõ ràng minh bạch phải. Anh cũng như vậy.

Trước những lời mỉa mai "Phan Anh may không bị sao kê chiếu", anh quyết định thông tin lại vấn đề để mọi người nắm rõ. Phan Anh khẳng định, anh đã sao kê cách đây 5 năm, ngay tại thời điểm đóng tài khoản vào lúc 13h57 ngày 1/11/2016.

img

Phan Anh sao kê ngay tại thời điểm đóng tài khoản vào ngày 1/11/2016, sau lời kêu gọi vào ngày 16/10/2016

Nam MC công khai không chỉ sao kê mà còn toàn bộ chứng từ thu chi của hoạt động chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Những chứng từ và sao kê này đều được lưu giữ trên website mà anh lập riêng cho hoạt động từ thiện này. Thậm chí, anh cũng cung cấp một bản mềm sao kê để ai cũng có thể kiểm tra thông tin chuyển khoản.

"Tôi xin thông tin lại để những ai chưa biết được biết. Để nếu ai đó còn cảm thấy khó chịu, ngứa mắt, không vui... khi thấy một “thằng ăn chặn tiền từ thiện” vẫn nhởn nhơ thì có thêm hồ sơ để phán xét", anh nhấn mạnh.

Đồng thời, Phan Anh thẳng thắn: "Các bạn hãy xem, hãy soi thật kỹ. Nếu thấy bất kể dấu hiệu nào về việc tôi ăn chặn từ thiện, xin hãy kiện tôi, hãy tố cáo tôi với với công an, với tòa án hoặc các cơ quan báo chí truyền thông. Tôi sẵn sàng dành thời gian cho tất cả".

img

Các tài liệu sao kê của anh đều được đóng dấu mộc đỏ của ngân hàng

Ngoài ra, nam MC thông báo, chỉ cần ai ông khai lập nhóm đứng ra đại diện yêu cầu anh trả lời, anh cũng sẽ hồi đáp. Bản thân anh đã chờ 5 năm và sẽ tiếp tục giữ hơn 6kg tài liệu này 5 năm hoặc lâu hơn nữa để báo cáo, trình bày, diễn giải cho tất cả.

Trong thời gian chờ đợi tiếp theo này, anh cũng thoải mái đóng nhận những lời chỉ trích, bêu riếu, chửi rủa… dù có nghiệt ngã thế nào Bản thân Phan Anh chỉ mong có thể mang đến cho mọi người một nụ cười và trả lại cho họ niềm tin vào điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tháng 10/2016, MC Phan Anh kêu gọi mọi người đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại từ bão lũ. Số tiền mà nam MC quyên góp được lên đến hàng chục tỉ đồng.

Điều này khiến anh liên tục phải đối diện với nhiều tin đồn, nghi hoặc về việc ăn chặn tiền từ thiện suốt mấy năm qua. Nam MC đã lập website công khai các hoạt động thiện nguyện, nhưng anh vẫn bị những chỉ trích của dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.