Pháp đình

Bị nghi ngờ chủ mưu xúi giục đánh nhau, nam thanh niên mất mạng oan

15/10/2019, 17:45

Trong cơn say, Khánh cho rằng Điền là kẻ chủ mưu đánh mình nên đã xông đến hành hung khiến nạn nhân tử vong.

img
Nguyễn Quốc Khánh tại phiên tòa

Ngày 15/10, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (SN 1986, ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) 18 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 15/9/2018, sau khi nhậu xong, Khánh điều khiển xe mô tô về phòng trọ ở khu phố 3 (thị trấn Thứ 11, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang). Khi đi ngang cổng Bệnh viện huyện An Minh, Khánh bị kẹt xe do có xe tải đang dừng.

Lúc này, Mai Văn Tự (SN 1999; ngụ ấp Cán Gáo, xã Đông Hưng B, huyện An Minh) đã uống rượu và cũng chạy xe máy đến khu vực nói trên. Thấy kẹt xe, Tự kêu tài xế xe tải chạy đi nếu không sẽ bị CSGT bắt. Nói xong Tự bỏ đi.

Sau đó, Khánh gặp Tự tại một điểm bán sò ven đường. Giữa 2 người lời qua tiếng lại, định đánh nhau thì được mọi người can ngăn.

Tự định mua sò rồi về thì nghe Khánh gọi điện kêu đồng bọn mang hung khí đến để đánh nhau với mình. Tự liền cùng một người bạn đi mua 2 con dao yếm, rồi kêu thêm 2 người bạn đến để hõn chiến với nhóm Khánh.

Khi cả nhóm quay lại chỗ bán sò, thấy Khánh còn ngồi đó, Tự dùng dao chém vào lưng Khánh một nhát. Khánh vùng bỏ chạy và sau đó được một người bạn đưa đến bệnh viện khâu lại vết thương.

Trên đường đi, Khánh thấy anh Phan Thanh Điền (ngụ huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) đang ngồi nói chuyện với bạn tại chỗ bán sò (nơi xảy ra ẩu đả - PV). Cho rằng anh này là chủ mưu xúi giục Tự chém mình, Khánh đã nhảy xuống xe, nhào đến hành hung anh Điền cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. Anh Điền được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do sốc mất máu, đa chấn thương.

Khánh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Minh bắt khẩn cấp sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.