Showbiz

Bị nghi tham gia sự kiện không phòng dịch: Ngọc Hân, Quang Tèo nói gì?

03/06/2021, 14:49

Sự kiện khai trương của một thẩm mỹ viện bất chấp lệnh cấm tập trung vì dịch Covid-19 được giới thiệu có Ngọc Hân, Quang Tèo... tham gia.

img

Hình ảnh được cho là của nghệ sĩ Quang Tèo và diễn viên Thanh Bi tại sự kiện hôm 2/6. Ảnh: Báo Công An TP.HCM

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 2/6, công an P.1, TP Bảo Lộc cho biết đã phát hiện sự kiện khai trương gồm 31 người tại một thẩm mỹ viện ở TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) bất chấp lệnh cấm tập trung vì dịch Covid-19.

Cụ thể, thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, tại đây đang diễn ra chương trình ca nhạc bằng hình thức hát karaoke với sự tham gia của nhiều người không thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch COVID-19; trong đó có một số nghệ sĩ, diễn viên như ông Nguyễn Tiến Quang (59 tuổi, nghệ danh Quang Tèo), chị Lại Thị Thanh (29 tuổi, nghệ danh Thanh Bi).

Hiện nhóm người tham gia sự kiện không phép nói trên đều được cơ quan chức năng cách ly, theo dõi.

Đáng nói, trước đó fanpage của thẩm mỹ viện này có đăng bài viết hé lộ những nghệ sĩ sẽ có mặt tại buổi khai trương gồm hoa hậu Ngọc Hân, á hậu Ngọc Thảo, ca sĩ Hồ Quang Hiếu, diễn viên Quốc Cường...

img

Fanpage của thẩm mỹ viện này từng đăng tải hình các nghệ sĩ dự định sẽ có mặt tại buổi khai trương hôm 2/6

Trả lời báo Giao thông, Hoa hậu Việt Nam 2010 khẳng định: "Do đã từng nhận được lời mời góp mặt, có thỏa thuận từ trước nên thẩm mỹ viện có thể sử dụng tên tuổi của tôi để quảng bá cho sự kiện. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tôi đã quyết định từ chối, không tham gia sự kiện vào hôm 2/6 vừa qua".

img

Hoa hậu Ngọc Hân

Nói thêm về quãng thời gian này, hoa hậu Ngọc Hân cho biết, dù tất cả các hoạt động kinh doanh, sự kiện của cô đều dừng lại để đảm bảo an toàn mùa dịch nhưng lại là cơ hội để cô trải nghiệm cuộc sống khác ngày thường, làm những việc có thể trước đây chưa từng làm.

img

Á hậu Ngọc Thảo

Trong khi đó, phía á hậu Ngọc Thảo cũng lên tiếng đính chính. Cô cho biết, mình nhận được lời mời tham gia sự kiện khai trương từ trước nên đơn vị này được phép sử dụng hình ảnh của mình. Đó là lý do mọi người thấy cô xuất hiện trong bài quảng bá cho chương trình.

"Tuy nhiên, do tình hình chuyển biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nghị định giãn cách xã hội của chính phủ nên ê-kíp của Thảo đã trao đổi với thẩm mỹ viện là Thảo sẽ không tham dự sự kiện này và Thảo chưa từng có mặt tại đây", Ngọc Thảo bày tỏ.

Báo Giao thông cũng đã liên hệ với phía nghệ sĩ Quang Tèo và diễn viên Thanh Bi. Song, cả hai đều chưa đưa ra phản hồi gì.

Tại Điểm c Khoản 3 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP về Vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch quy định:

Hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cá nhân (từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức).

Trường hợp chủ cơ sở kinh doanh, người quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ (như: quán bar, karaoke, dịch vụ mát xa, cơ sở thẩm mỹ, phòng tập gym/yoga/game, rạp chiếu phim...) thực hiện hoạt động kinh doanh khi đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch bệnh Covid-19, gây thiệt hại từ 100.000.000 đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng chống dịch bệnh sẽ bị xử lý theo Điều 295 Bộ luật Hình sự 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.