Điều tra

Bị người lạ chặn đường đánh, 2 cô gái báo án bị cướp dây chuyền

06/07/2022, 11:12

Bị nhóm thanh niên chặn đường đánh ở Đà Nẵng sau mâu thuẫn công việc, 2 cô gái báo án giả với mục đích nhờ công an vào cuộc bắt nhóm người này.

Ngày 6/7, Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với 2 cô gái về hành vi báo án giả và một số đối tượng có liên quan đến vụ việc.

img

Công an làm việc với 2 cô gái báo án giả sau khi bị người lạ đánh, đe dọa. Ảnh: Công an Đà Nẵng

Trước đó, ngày 4/7, Công an phường Hòa Minh tiếp nhận trình báo của 2 cô gái về việc vừa bị một nhóm thanh niên dùng vũ lực đánh đập, cướp 2 sợi dây chuyền.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Hòa Minh nhanh chóng báo cáo lên cơ quan điều tra Công an quận Liên Chiểu để vào cuộc điều tra.

Tuy nhiên, cơ quan Công an đã xác định được thông tin báo án của 2 người này là giả mạo.

Việc báo án giả xuất phát từ việc 2 cô gái này bị nhóm người lạ đe dọa, đánh đập khi đang trên đường đi làm về. Cơ quan công an đã mời những người liên quan lên làm việc, đối chiếu các thông tin.

Tại cơ quan công an, 2 người này thừa nhận mình đã báo tin giả. Cụ thể, do mâu thuẫn trong công việc cá nhân, 2 cô gái này trên đường đi làm trở về nhà thì bị nhóm thanh niên lạ mặt tấn công.

Nhóm này sau khi tát vào mặt 2 cô gái đã bỏ đi cùng với lời đe dọa phải quay lại chỗ làm cũ làm việc.

Vì quá hoảng sợ và nghĩ đến việc sẽ tiếp tục gặp lại tình cảnh này nên 2 cô gái này nghĩ ra cách báo án giả để công an sớm can thiệp vào sự việc, bắt giữ nhóm người nói trên.

Còn nhóm thanh niên liên quan thừa nhận đã dùng vũ lực tấn công người khác nhưng chỉ với mục đích đe dọa.

Hiện Công an phường Hòa Minh đang củng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính những cá nhân liên quan tới vụ việc.

Trong đó, nhóm thanh niên bị xử lý về hành vi xâm hại sức khỏe còn 2 cô gái trên bị xử lý hành chính về hành vi báo án giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.