Bóng đá

Bị nhắc chuyện nhạy cảm, HLV Park có động thái khiến VFF lo lắng

18/08/2020, 17:59

HLV Park Hang-seo tỏ rõ sự không hài lòng khi bị nhắc tới chuyện giảm lương trong mùa Covid-19.

img
HLV Park Hang-seo trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 18/8

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt báo giới ngày 18/8, HLV Park Hang-seo nhận được một câu hỏi rằng: “Ông nghĩ sao về việc giảm thu nhập trong bối cảnh bóng đá Việt Nam gặp nhiều khó khăn, nhiều cầu thủ bị giảm lương?”.

Trước chất vấn có phần bất ngờ, trực diện về một vấn đề nhạy cảm, HLV Park Hang-seo tỏ rõ sự không hài lòng trên khuôn mặt. Ông nói khá nặng giọng: “Tôi nên làm thế nào thì tốt nhất? Các bạn có bị giảm lương không?”.

Rồi ông chia sẻ tiếp: “Chuyện tiền lương đã được quy định chi tiết trong hợp đồng. Thế nên, chúng ta không nên nghĩ về việc này một cách dễ dàng quá. Tôi biết Việt Nam đang khó khăn. Nhưng nếu đặt vấn đề giảm lương, chúng ta phải tái ký hợp đồng thôi”.

Kết lại vấn đề, ông Park cho biết có thể ông sẽ trao đổi với người đại diện để làm việc với VFF về vấn đề này.

“Tôi sống ở Việt Nam, và cũng có trách nhiệm đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Trong năm nay nếu không có Covid-19, tôi cũng đã lên kế hoạch và cố gắng đóng góp nhiều hơn cho bóng đá trẻ.

Chúng tôi cũng là người nước ngoài đến đây làm việc, tôi có lòng tự trọng riêng của tôi. Chắc là, tôi sẽ trao đổi lại với người đại diện để nói chuyện với VFF”, ông Park nhấn mạnh.

Phản ứng của ông Park hoàn toàn dễ hiểu, bởi trong khi tổ chức trả lương cho ông là VFF chưa đặt vấn đề giảm lương nhưng báo chí và dư luận lại tỏ ra “sốt sắng”.

Về mặt nguyên tắc, giảm lương là thay đổi điều khoản hợp đồng, đôi bên phải đàm phán lại và đi liền với đó có thể là những thay đổi về trách nhiệm, ràng buộc của bên nhận lương. Rõ ràng VFF không hề mong muốn điều này.

Hồi tháng 4, trước áp lực dư luận về việc giảm lương, người đại diện của ông Park cho biết thân chủ mình không ngồi chơi mà vẫn làm việc bình thường. Cạnh đó, ông Park có nhiều cách đóng góp cho bóng đá Việt Nam cũng như công tác chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.