Showbiz

Bị nhắc nhở chuyện từ thiện, Trấn Thành bức xúc: "Đừng ép nhau"

20/03/2020, 09:51

"Người hay phàn nàn, chỉ trích thường là không bao giờ giúp gì cho ai và xã hội. Người hay làm thường không thích nói" Trấn Thành nhấn mạnh

img
Với Trấn Thành, anh có làm từ thiện hay không thì trời biết, đất biết, anh và người được anh giúp đỡ biết là đủ

Khi nhiều nghệ sĩ Việt cùng nhau hô hào, ủng hộ để giúp đỡ nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng như hỗ trợ người dân miền Tây đang phải đối mặt với hạn hán và ngập mặn, có những nghệ sĩ bị một bộ phận dân mạng réo tên và mỉa mai về chuyện từ thiện ít, nhiều. Trong đó, Trấn Thành cũng bị một số người "nhắc nhở" vì không thấy anh có hành động gì.

Trước sự việc này, nam MC tỏ ra khá bất bình khi bị gọi tên. Anh cho biết, bản thân không có thói quen làm từ thiện mà phải đăng báo rằng mình làm ở đâu, bao nhiêu tiền, vì làm gì cũng phải báo cáo thì từ một hành động ý nghĩa sẽ thành "đối phó với cộng đồng". Anh không muốn làm vậy.

Cũng theo Trấn Thành, chúng ta không nên chê bai ai từ thiện ít hơn người khác. "Người ta đã làm từ thiện mà vẫn bị lên án thì thử hỏi, còn ai muốn đóng góp nữa khi đóng góp ít hoặc không nhiều bằng người khác vẫn bị chửi? Có vẻ làm gì cũng không vừa lòng các bạn hết", ông xã của Hari Won thắc mắc. Anh nêu ví dụ khi làm từ thiện âm thầm thì bị nói giàu có mà không thấy làm gì, còn đăng báo thì lại bị nghi vấn phô trương, làm màu, lợi dụng thời cơ hâm nóng tên tuổi.

img
Trấn Thành thường bỏ tiền túi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong các gameshow

Giám khảo của "Thách thức danh hài" cho biết, anh thấy hầu hết những người hay phàn nàn, chỉ trích thường là những người không bao giờ giúp gì cho ai và xã hội. Những người hay làm thường không thích nói.

"Làm từ thiện là tình nguyện các bạn ơi, đừng ép nhau! Tuỳ khả năng, ai có nhiêu giúp nhiêu. Đừng so sánh. Giúp ít giúp nhiều gì cũng là tấm lòng, quý hết. Nghệ sỹ làm từ thiện nên làm từ tâm, đừng chỉ để đối phó với dư luận. Hãy đóng góp, giúp đỡ. Bớt chỉ trích, phán xét. Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ?", Trấn Thành chia sẻ.

Anh cũng nhấn mạnh mình có làm từ thiện hay không thì trời biết, đất biết, bản thân anh biết và người được anh giúp đỡ biết, như thế là đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.