Showbiz

Bị nhắc từ thiện, có nên “dằn mặt” gắt như hoa hậu Thu Hoài?

16/10/2020, 17:13

Hoa hậu Thu Hoài đã thẳng thắn “dằn mặt” những “thánh từ thiện”, anh hùng bàn phím chuyên soi mói chuyện từ thiện của người khác.

img
Hoa hậu Thu Hoài thắc mắc, những người đang giục cô làm từ thiện, đã có ai đi làm từ thiện hay chưa

Xuất hiện trong chương trình “Chuyện cuối tuần”, hoa hậu Thu Hoài đã chia sẻ về công việc làm ăn của mình và tại đó, cô cho biết từ công việc kinh doanh, cô có thể kiếm được khoảng 10 tỷ doanh thu mỗi tháng.

Chỉ với điều này, Thu Hoài cho biết cô đã nhận rất nhiều tin nhắn gửi tới. 10 tin thì hết 9 có chủ đề nhắc cô đi làm từ thiện, rằng nhiều tiền thế sao không đi làm từ thiện mà tiêu xài hoang phí, giàu thế tại sao không noi gương người A người B để cứu người...

Điều này đã khiến cô vô cùng bức xúc. Hoa hậu doanh nhân thắc mắc, trong số những người đang giục giã cô làm từ thiện, có ai đã làm từ thiện chưa? Cô không biết những người đó có tự soi gương lại mình không, hay trong suy nghĩ của họ, làm từ thiện là trách nhiệm của người giàu, còn trách nhiệm của họ chỉ là thúc giục người khác làm việc tốt.

“Tôi cũng băn khoăn tự hỏi, mục đích của các "thánh từ thiện" nhan nhản trên facebook là gì? Các bạn chỉ trích, công kích người khác vì lòng tốt, vì sự thông cảm dành cho người nghèo hay để thỏa mãn sự đố kỵ, ganh ghét của riêng mình? Câu trả lời, mỗi người sẽ tự có cho mình”, hoa hậu Thu Hoài bất bình.

Cô cũng cho hay, dù có làm từ thiện theo cách nào cũng có người nói nọ nói kia. Im lặng làm từ thiện sẽ có người chế giễu, thắc mắc. Công khai việc ủng hộ, đóng góp sẽ có người chỉ trích “làm màu”. Thậm chí đứng ra quyên góp, trực tiếp đi làm từ thiện, vẫn sẽ bị săm soi “ăn chặn, không minh bạch”.

img
Không chỉ hoa hậu Thu Hoài mà chính Thủy Tiên cũng đã bị nhắc làm từ thiện

Có lẽ, hoa hậu Thu Hoài không phải người nổi tiếng duy nhất vấp phải trường hợp này. Trước khi Thủy Tiên đang được nhiều người tung hô là “cô Tiên đời thực”, chỉ cách đây vài ngày, nữ ca sĩ cũng rơi vào trường hợp tương tự. Khi cô chia sẻ hình ảnh ngôi nhà khang trang, rộng lớn, đã có bình luận nhắc nhở cô không nên khoe của, lắm tiền thì nên ra miền Trung giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. Lập tức, Thủy Tiên đã đáp lại: “Sao bạn không đi làm việc đó đi?”.

Quả thật, người nổi tiếng luôn phải chịu trăm bề soi mói. Những người hay làm thiện nguyện như Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, MC Phan Anh… cũng lắm khi bị lôi tên ra “nhắc nhở” mỗi khi có sự kiện nào đó xảy ra. Mỗi lần như thế, các nghệ sĩ người im lặng, cũng có người lên tiếng giãi bày.

Thế nhưng, tình trạng nghệ sĩ “bị nhắc từ thiện” vẫn tiếp diễn, trong khi thiện nguyện vốn là tùy tâm, không phải sự ép buộc và cũng không phải trách nhiệm của bất cứ ai.

Có lẽ, nếu khó chịu với những lời lẽ kém duyên về chuyện từ thiện, nghệ sĩ phải đáp trả cứng rắn như hoa hậu Thu Hoài: “Nếu không thể làm việc tử tế thì cũng đừng mượn danh điều tử tế để công kích, hạ bệ người khác. Không thể giúp người, hãy im lặng để người khác thực hiện điều trái tim họ mách bảo. Họ không cần ai dạy mình nên làm gì để trở thành một người tốt, đặc biệt là lời "dạy dỗ" của những kẻ thích làm từ thiện bằng tiền người khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.