Pháp đình

Bị “nhìn đểu”, 9x dùng chìa khóa đâm một người tử vong

24/10/2017, 14:52

Nam thanh niên 9x Quảng Trị bị phạt 20 năm tù vì tội giết người.

IMG_3165

Phan Hiền tại phiên toàn xét xử.

Theo cáo trạng, vào khoảng 12h20 ngày 21/10/2015, Phan Hiền điều khiển xe máy đến shop hàng ở thị xã Quảng Trị để mua quần áo.

Khi Hiền đang lựa đồ thì thấy Lê Thanh Lương (SN 1987, trú tại P1, thị xã Quảng Trị) liên tục nhìn mình với thái độ khó chịu. Ngay lúc đó, Hiền nói: “làm gì mà anh ngăm em dữ rứa”. Vừa dứt lời thì Lương tiến đến tát vào mặt Hiền hai cái rồi nói “mi hỏi à” rồi đánh Hiền ngã sấp xuống nền nhà.

Quá tức giận, Hiền đứng dậy dùng tay đánh mạnh vào vùng đầu của Lương. Trên tay Hiền lúc đó đang đeo chìa khóa xe máy nên phần mũi chìa khóa đã trúng vào thái dương của Lương làm thủng xương hộp sọ.

Nghe có tiếng động, nhân viên bán hàng quay người lại thì thấy cả hai đang giằng co và trên má của Lương có nhiều máu chảy ra liền tới can ngăn, đưa Lương đi sơ cứu và đưa về nhà.

Lương được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện TW Huế đến ngày 17/11/2015 thì tử vong.

Về phía Hiền, sau khi gây án xong, anh bỏ trốn vào Tp. Hồ Chí Minh và đến ngày 16/11/2015 thì Hiền ra Công an thị xã Quảng Trị đầu thú.

HĐXX sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như Hiền thành khẩn khai báo, tự nguyện ra đầu thú, bố là người có công với cách mạng và sớm tác động gia đình bồi thường thiệt hại nên HĐXX quyết định tuyên phạt Phan Hiền 20 năm tù. Đồng thời, buộc y phải bồi thường tổng số tiền hơn 266 triệu đồng cho gia đình nạn nhân (trước đó, gia đình bị cáo đã bồi thường được 49 triệu đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.