Thế giới giao thông

Bị ô tô đâm, nạn nhân tự rút điện thoại gọi cứu thương

13/07/2015, 14:54

Quá bất lực trước sự vô cảm của người đi đường, nam thanh niên bị tai nạn phải tự tìm cách cứu mình.

1
Một chiếc ô tô con màu trắng đâm phải chàng thanh niên này khiến anh ta bất tỉnh.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 10/7 vừa qua, một anh chàng 21 tuổi ở Trung Quốc đã vô tình gặp phải tai nạn giao thông trên đoạn đường Đoàn Viên, tỉnh An Huy. Anh chàng này đang điều khiển trên một chiếc xe máy, thì bị chiếc ô tô con màu trắng đi ngược chiều đâm phải khiến anh ta bị văng ra đường và bất tỉnh nhân sự.

2
Bất lực trước sự thờ ơ của người đi đường, chàng thanh niên này phải tự cố gắng lấy điện thoại gọi xe cứu thương tới trợ giúp.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, người dân xung quanh đã đứng bu xung quanh rất đông để xem xét tình hình. Tuy nhiên, điều đáng nói là những người dân này lại rất thản nhiên trước tính mạng của anh chàng. Ai nấy cũng chỉ đứng xem rồi chỉ chỏ, nhưng mặc nhiên chẳng ai cứu giúp hoặc gọi điện thoại cho xe cứu thương tới giúp anh ta.

10 phút sau, anh chàng này tỉnh lại thì thấy mình vẫn đang nằm giữa đường, xung quanh có rất nhiều người mà không ai tới giúp đỡ. Bất lực trước sự thờ ơ của mọi người, anh chàng này buộc phải cố gắng gượng dậy với trong túi ra chiếc điện thoại và tự gọi xe cứu thương tới đưa mình đi cấp cứu.

3
Sau khi bất tỉnh 10 phút giữa đường, chàng thanh niên 21 tuổi này không thể trông chờ sự giúp đỡ của mọi người nên phải tự tìm cách cứu mình.

Sự việc này đã được một vài người dân chứng kiến chụp lại và đăng tải lên mạng, ngay lập tức câu chuyện đã dấy lên nhiều tranh luận trái chiều trong dư luận.

Một số người cho rằng, có thể đã có ai đó gọi xe cứu thương nhưng anh ta không biết, sau 10 phút tỉnh dậy thì anh ta nghĩ rằng chưa ai gọi nên mới gọi xe cứu thương. Có người còn nói: “Nếu anh ta vẫn tự gọi được xe cứu thương thì chứng tỏ anh ta bị thương khá nhẹ và không có gì đáng lo ngại cả. Chắc có lẽ mọi người cũng biết anh ta không sao nên mới đừng chờ anh ta tỉnh”.

5
Chiếc xe của anh bị đổ một nơi và anh chàng này bị văng đi một nơi.

Tuy nhiên, đa số mọi người đều lên án chỉ trích hành động thờ ơ, không tình người của những người dân đứng xem khi đó.

Tại Trung Quốc, thái độ vô cảm đã trở thành một hiện tượng trong một bộ phận của xã hội. Những người này không muốn giúp đỡ những người gặp nạn vì sợ phiền phức hoặc rước họa vào thân.

6
Gần nửa tiếng sau xe cứu thương mới tới và đưa anh chàng này lên xe cấp cứu.

Trước đây cộng đồng Trung Quốc cũng đã từng vô cùng phẫn nộ trước thái độ vô vảm của mọi người khi chứng kiến cảnh tượng một bé gái 2 tuổi bị xe tải cán qua. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra khá nhiều ở Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.