Bạn cần biết

Bị ong đốt phù phổi, nữ sinh xin chờ chết vì hết bảo hiểm

12/07/2016, 15:06

Loan vừa thi tốt nghiệp THPT, bảo hiểm y tế đã hết hạn nhưng số tiền chữa trị lên tới 146 triệu đồng.

CHO_5

Các bác sĩ đang tích cực cứu chữa cho nữ sinh Phan Thị Bích Loan (Ảnh: Zing news)

Chiều 11/7, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ đang tích cực cứu chữa cho nữ sinh Phan Thị Bích Loan, 18 tuổi ở xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, theo VOV, vào 2h ngày 7/7 nữ sinh nhập viện trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt, mạch nhanh và phải được giúp thở bằng ống nội khí quản.

Các bác sĩ xác định, bệnh nhân bị sốc phản vệ do ong đốt, phổi bị phù, tổn thương rất nặng, máu tràn ra nhiều từ ống nội khí quản, nếu chỉ chậm trễ thêm vài giờ đồng hồ là tử vong.

Tin tức trên tờ Zing news cho biết thêm, Loan vừa thi tốt nghiệp THPT, bảo hiểm y tế đã hết hạn nhưng số tiền chữa trị lên tới 146 triệu đồng. Gia đình không đủ khả năng chữa trị nên đã xin đưa em về quê chờ chết. Đứng trước tình cảnh khó khăn của gia đình bệnh nhân, các bác sĩ đã giữ nữ sinh lại để chữa trị.

Bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu và được áp dụng kỹ thuật cao là kỹ thuật ECMO – trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể, để điều trị. Sau 5 ngày thực hiện kỹ thuật ECMO, đến ngày 11/7, sức khỏe bệnh nhân đã diễn tiến tốt, những tổn thương bên trong phổi được phục hồi tốt.

Gia đình Loan cho biết, chiều 5/7, Loan ra vườn hái cóc và bị ong nghệ đốt. Sau đó bệnh nhân được đưa đến bệnh viện địa phương điều trị nhưng do tình trạng nguy kịch, nữ sinh được chuyển lên TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.