Hồ sơ tài liệu

Bị ông Trump cấm nhập cảnh, Iran phóng tên lửa trả đũa?

31/01/2017, 16:37
image

Iran phóng tên lửa đạn đạo tầm trung nhằm trả đũa việc Tổng thống Mỹ Donald Trump cấm người Hồi giáo nhập cảnh.

Donald-Trump-Iran-missile-760873

Iran đã quyết định phóng đi tên lửa đáp trả sắc lệnh cấm người nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Iran vừa tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung như một lời cảnh báo đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ vài ngày sau khi ông này ra sắc lệnh cấm tạm thời người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, Express ngày 30/1 đưa tin.

Tên lửa đạn đạo tầm trung vừa được Iran phóng đi có xuất xứ từ Nga và ban đầu được thiết kế dành cho tàu ngầm thực hiện nhiệm vụ tấn công.

Theo một quan chức Mỹ, tên lửa của Iran đã nổ cách điểm phóng gần Semnan 1.000 km và nhấn mạnh rằng người Iran đang tiến hành các động thái nhằm thăm dò thái độ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, để thực hiện cam kết khi còn tranh cử, vào ngày 27/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp cấm người nhập cư và người tị nạn từ 7 nước Hồi giáo – Syria, Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Yemen - vào Mỹ trong 4 tháng.

Xem thêm video:

Khoảng thời gian 4 tháng này được tạo ra để nội các mới của ông Trump hoàn thiện các quy định giám sát người tị nạn, người nhập cư và du khách đến Mỹ.

Tuy nhiên, lệnh cấm này của ông Trump ngay lập tức đã tạo nên một làn sóng phản đối kịch liệt và rất nhiều người biểu tình đã kêu gọi tân tổng thống Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm được cho là “vô lý”.

Các luật sư Mỹ về nhập cư đã phải làm việc xuyên đêm 27/1 giúp thủ tục cho những người bị kẹt tại các cửa khẩu về nước.

Một số luật sư tại New York thậm chí còn đệ đơn kiện lệnh cấm của ông Trump hy vọng ngăn chặn sắc lệnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.