Giáo dục

Bị phản ứng, trường Newton dừng thu phí học online trong mùa dịch Covid-19

18/02/2020, 11:22

Trường Phổ thông liên cấp Newton (Hà Nội) cho biết sẽ tiếp tục dạy online cho học sinh nhưng phụ huynh không phải thêm phí như dự kiến trước đó.

img
Thư ngỏ của Trường Newton phát đi tối 17/2/2020.

Cụ thể, trong bức thư ngỏ được Trường Phổ thông liên cấp Newton (Hà Nội) phát đi vào tối 17/2 có nêu: “Hơn 2 tuần qua, các thầy cô đã rất nỗ lực khắc phục khó khăn để triển khai kịp thời phương án dạy online cho các con được học tập, củng cố kiến thức tại nhà, phần nào giúp phụ huynh giảm bớt lo lắng khi con không đến trường. Ban lãnh đạo nhà trường biết rằng để có được một video bài giảng online gửi về cho học sinh mỗi ngày thì các thầy cô đã phải tập trung cao độ với sự tham gia của cả ekip từ lên kịch bản, chuẩn slide, ghi hình đến những kỹ thuật hậu kỳ khác…

Ban lãnh đạo nhà trường xin trân trọng các thầy cô đã quyết định chung tay chia sẻ với khó khăn của các gia đình để tiếp tục cùng nhà trường vì học sinh và cống hiến công sức để góp phần dạy online miễn phí cho các con tháng 2/2020…”

Trước đó, Trường liên cấp Newton đã ra thông báo số 15 có đề cập về việc thu thêm tiền khi con được học trực tuyến.

Nhà trường cho rằng, học sinh không đến trường trong thời gian dài nhưng để duy trì được sự ổn định của đội ngũ giáo viên, để đảm bảo mức thu nhập cho các thầy cô yên tâm công tác và cống hiến, ban lãnh đạo trường vẫn trả lương, bảo hiểm xã hội và phúc lợi cho tất cả giáo viên toàn trường.

Do đó, trong thời gian này, ban lãnh đạo nhà trường mong quý phụ huynh cùng chia sẻ để có thể đảm bảo sự ổn định của đội ngũ giáo viên, hỗ trợ một phần chi phí cho nhà trường triển khai việc dạy - học online như hiện nay.

Nhà trường khẳng định, việc học online như trang bị cho các con một vở chép bài, nghe giáo viên chuyển tải đến học sinh.

Cũng theo thông báo, mức thu hỗ trợ dạy/học online với khối TH là 2,2 triệu đồng/tháng còn khối THCS và THPT là 2,5 triệu đồng/tháng.

Mức phí thu thêm trong thời gian học sinh học online tại nhà là chung cho tất cả các hệ học, trước hết áp dụng với tháng 2/2020 và sẽ được tính vào phụ thu cuối năm học. Nếu tháng tiếp theo học sinh vẫn chưa thể đến trường thì nhà trường cũng sẽ vẫn tiếp tục áp dụng mức phí này.

Ngay sau đó, thông báo của Trường Newton đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều của các bậc phụ huynh.

Trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Chính, Hiệu trường Trường THCS - THPT Newton cho biết, sau khi lắng nghe nguyện vọng của phụ huynh, chiều 17/2, nhà trường tổ chức cuộc họp và các thầy cô đã quyết định chung tay chia sẻ, dạy online miễn phí cho học sinh trong những ngày nghỉ của tháng 2/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.