Điều tra

Bị phạt gần 350 triệu vì dùng trụ bơm hết hạn bán xăng kém chất lượng

28/03/2023, 16:36

Công ty Dầu khí C.K. có chi nhánh ở Vĩnh Long bị phạt gần 350 triệu đồng vì dùng 2 trụ bơm hết hạn kiểm định để bán xăng kém chất lượng.

Ngày 28/3, UBND tỉnh Vĩnh Long đã có quyết định xử phạt Công ty Dầu khí C.K. với số tiền gần 350 triệu đồng.

Công ty này có trụ sở chính tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, chi nhánh vi phạm tại xã Thuận An, TX Bình Minh, Vĩnh Long.

img

Một cửa hàng ở Vĩnh Long sử dụng 2 trụ bơm hết hạn kiểm định để bán xăng kém chất lượng. (Ảnh minh họa)

Theo đó, ngày 14/3, cơ quan chức năng Vĩnh Long lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty trên vì sử dụng 2 trụ bơm xăng dầu đã hết hạn kiểm định từ tháng 11/2021.

Cơ quan chức năng còn xác định, 2 trụ bơm xăng dầu này dùng bán xăng RON95-III và dầu DO 0,05S có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã tiêu thụ gần 133 triệu đồng.

Hành vi của công ty đã vi phạm quy định tại Nghị định số 119/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa và Nghị định số 126/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp; tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa; hoạt động khoa học và công nghệ, chuyển giao công nghệ; năng lượng nguyên tử.

UBND tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Dầu khí C.K. tổng số tiền gần 350 triệu đồng.

Trong đó, 15 triệu đồng cho hành vi sử dụng 2 phương tiện đo nhóm 2 mà chứng chỉ kiểm định hết hiệu lực; hơn 332 triệu đồng cho hành vi bán xăng dầu có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.