Xã hội

Bị phát hiện dùng ma túy, 1 thiếu úy bị tước danh hiệu công an nhân dân

23/03/2019, 14:47

Qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện một thiếu úy công an dương tính với ma túy, sau đó cán bộ này bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

img
Thượng tá Hồ Việt Triều, Trưởng Công an TP Cà Mau thông tin với báo chí về việc phát hiện hàng chục người dương tính với ma túy tại quán bar Gossip vào ngày 28/2.

Chiều 23/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau xác nhận, có việc một thiếu úy công an (thuộc Công an huyện Thới Bình) vừa bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

“Giám đốc Công an tỉnh đã giao cho Công an huyện Thới Bình triển khai quyết này”, ông Sỹ cho hay.

Theo đó, người bị tước quân tịch được xác định là thiếu úy Phan Dương Cảnh (25 tuổi), cán bộ thuộc Đội Cảnh sát Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an huyện Thới Bình).

Lý do thiếu úy Cảnh bị tước danh hiệu Công an nhân dân vì trước đó, rạng sáng 28/2 vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra tại quán bar Gossip (đường Bùi Thị Trường, phường 5, TP Cà Mau) phát hiện thiếu úy Cảnh và hàng chục người khác dương tính với ma túy.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 1h ngày 28/2, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) tiến hành kiểm tra quán bar Gossip, do ông Trần Văn Đãi (39 tuổi, ngụ khóm 1, phường 8, TP Cà Mau). Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện nhiều người có biểu hiện sử dụng ma túy.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã mời 149 người về trụ sở. Qua test nhanh, phát hiện 94 người (có 20 nữ) dương tính với ma túy. Ngoài ra, lực lượng công an cũng thu giữ 59 viên nén nghi là thuốc lắc, 56 bịch chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá và 2 bịch chứa cành, lá khô nghi là cần sa.

img
Quán bar Gossip (đường Bùi Thị Trường, phường 5, TP Cà Mau), nơi phát hiện hàng chục người dương tính với ma túy.

Thông tin với báo chí, thượng tá Hồ Việt Triều, Trưởng Công an TP Cà Mau cho biết, từ năm 2015 đến nay, lực lượng Công an thành phố đã kiểm tra cơ sở này 4 lần, phát hiện cơ sở vi phạm lỗi gây tiếng động ồn ào ở khu dân cư, không niêm yết phòng cháy chữa cháy, không có hợp đồng lao động bằng văn bản, đặc biệt, có 2 lần xử phạt vi phạm hành chính về hành vi để cơ sở xảy ra ma túy, với tổng số tiền xử phạt trên 29 triệu đồng.

“Quán bar này được cấp giấy phép là hoạt động ăn uống, trên địa bàn thành phố chưa có quy định về giờ giới nghiêm, nhưng thực tế kiểm tra cho thấy, đây là hoạt động trá hình quán bar, có âm thanh, có ánh sáng, sân khấu, nhạc nền, các đối tượng vào đây có sử dụng ma túy”, thượng tá Triều thông tin.

Sau khi phát hiện có 94 người dương tính với ma túy tại quán bar Gossip ngày 28/2, UBND TP Cà Mau đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Đãi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiên Văn Cà Mau - Gossip, tổng số tiền bị xử phạt là 18,5 triệu đồng.

Lý do ông Đãi bị phạt hành chính vì vi phạm hoạt động karaoke, quầy bar và các hình thức vui chơi giải trí khác quá giờ cho phép. Đồng thời, không giao kết hợp đồng lao động bằng văn bản đối với công việc cố định có thời gian trên 3 tháng; để cho người khác sử dụng chất ma túy trong khu vực mình quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.