Thời sự Quốc tế

Bị phạt số tiền tương đương hơn 800 triệu VND vì trốn cách ly

29/01/2021, 06:17

Một người đàn ông Đài Loan (Trung Quốc) sống tại Đài Trung, đã bị phạt 1 triệu đài tệ (tương đương hơn 800 triệu VND) vì nhiều lần trốn cách ly.

img

Đài Loan là một trong những nơi áp dụng quy định phòng dịch nghiêm ngặt nhất

Theo quy định, người này phải cách ly tại nhà riêng 14 ngày sau khi trở về từ chuyến công tác tới Trung Quốc đại lục, nhưng đã trốn cách ly, vi phạm quy định phòng dịch ít nhất 7 lần trong 3 ngày, theo truyền thông địa phương.

Hãng tin TTV News cho biết, người đàn ông này đã rời nhà 7 lần trong 3 ngày để đi mua sắm, sửa xe và làm nhiều việc khác. Thậm chí, còn có báo cáo cho thấy người này cãi lộn với hàng xóm khi bị nhắc nhở vì rời khỏi nhà trong quá trình phải cách ly. Thị trưởng Đài Trung Lu Shiow-yen chỉ trích đây là hành vi nghiêm trọng và người vi phạm cần phải bị xử phạt nghiêm khắc.

Ngoài việc phải chịu mức phạt cao nhất từng được đưa ra tại Đài Loan, người này còn phải trả thêm 3.000 đài tệ (107 USD/ngày) cho chi phí cách ly. Đồng thời, người này cũng mất quyền được hưởng trợ cấp cách ly 1.000 đài tệ (35 USD/ngày).

Hiện Đài Loan là một trong những nơi thành công trong kiểm soát dịch bệnh. Hòn đảo 23 triệu dân chỉ ghi nhận 889 ca nhiễm và 7 người chết vì virus gây viêm đường hô hấp cấp Covid-19, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

img

Tin thế giới mới nhất 30/3: UAE phạt người trốn cách ly tới 13.600 USD

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.