Bạn cần biết

Bị phạt tiền triệu vì cố tình không trình thẻ lên tàu bay

09/06/2015, 13:05

Việc tiếp viên kiểm tra thẻ lên tàu bay của khách được coi là khâu cuối cùng đảm bảo kiểm soát tốt nhất việc...

hanh-khach-len-tau-bay
Tiếp viên kiểm tra thẻ lên tàu bay của khách được coi là khâu cuối cùng đảm bảo kiểm soát tốt nhất việc hành khách sẽ lên đúng chuyến bay. Ảnh: P.Vy

Việc tiếp viên kiểm tra thẻ lên tàu bay của khách được coi là khâu cuối cùng đảm bảo kiểm soát tốt nhất việc hành khách sẽ lên đúng chuyến bay, cũng như để hướng dẫn hành khách tìm được vị trí ghế ngồi của mình được nhanh chóng, thuận tiện. Quy định chặt chẽ này cũng là để đảm bảo hãng hàng không phục vụ tốt nhất hành khách của mình. ấy thế nhưng không phải hành khách nào cũng tuân thủ.

“Việc cầm vé cho tiếp viên kiểm tra lần cuối không nặng nhọc gì nhưng cũng có hành khách khó chịu, thậm chí to tiếng với chúng em”, Lan Anh, một tiếp viên của hãng hàng không Vietjet Air chia sẻ.

Lan Anh còn nhớ như in một nam hành khách tên Long, đi trên chặng Đà Nẵng - TP HCM có số ghế 11D. Khi cô nhẹ nhàng “đề nghị quý khách cho xem thẻ lên tàu”, anh này vẫn cố tình như không nghe tiếng và đi thẳng về chỗ của mình. Cố gắng níu hành khách lại để kiểm tra thẻ lên tàu, nhưng Lan Anh thậm chí không nhận được sự đồng thuận của khách mà còn bất ngờ bị hành khách to tiếng, có lời lẽ xúc phạm dù đã được giải thích quy định này là để “đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn của hành khách, không hề có ý gây khó”.

Cũng theo Lan Anh, việc hành khách ngại lấy thẻ lên tàu bay trong túi, trong hành lý khá phổ biến nhưng đa phần họ đều tuân theo khi biết đấy là quy định. Song cũng không tránh được những trường hợp như hành khách Long. Những lúc như thế, một tiếp viên như Lan Anh chỉ có thể mềm mỏng và kiên quyết. “Hành khách nghe theo và tuân thủ thì tốt quá, nếu không thì em cũng chỉ có cách báo lại lãnh đạo và lực lượng an ninh. Đã là quy định rồi, mình không thể áp với người này mà nương với người kia. Hơn nữa, đây là quy định đảm bảo an toàn an ninh cho tất cả những người trên máy bay, bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn, tuyệt đối không thể cả nể”, Lan Anh chia sẻ.

Được biết, hành khách Long cuối cùng bị Cảng vụ hàng không miền Trung xử phạt vi phạm hành chính hai triệu đồng về hành vi “không tuân theo hướng dẫn về bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn của thành viên tổ bay”.

img

Hút thuốc trên máy bay Vietnam Airlines, bị phạt 4 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.