Thời sự Quốc tế

Bị phạt vì dạy con 5 tuổi lái xe, quay video đăng mạng xã hội

10/10/2022, 15:40

Cặp vợ chồng tại Trung Quốc cho biết họ làm vậy chỉ vì chiều con gái đang ốm và quay video cho vui mà không lường tới hậu quả có thể xảy ra.

Sự việc xảy ra tại thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam, cặp vợ chồng cho con gái lái xe tại một khu vực đang xây dựng vào cuối tháng 9 rồi quay video đăng lên mạng xã hội.

Trong đoạn video, chiếc ô tô di chuyển với tốc độ vừa phải dọc con đường. Người cha họ Kuang, ngồi trên ghế lái và cho con gái ngồi lên đùi. Hai tay bé gái nắm và xoay vô lăng.

Người cha vừa dạy vừa nhắc: “Nhấn chân ga mạnh hơn chút nữa" trong khi người mẹ ngồi trên ghế phụ, quay video và cổ vũ con gái lái xe rất giỏi.

img

Cặp vợ chồng tại Trung Quốc bị phạt vì dạy con 5 tuổi lái ô tô.

Không lâu sau khi đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, một người xem đã báo với cảnh sát địa phương.

Sau khi biết sự việc, cặp vợ chồng đã tới đồn cảnh sát trình diện. Anh Kuang giải thích rằng con gái anh không khỏe nên nằng nặc đòi bố cho ngồi trên lòng ở ghế lái. Anh Kuang cũng cho biết anh làm nghề lái xe và tin tưởng vào kỹ năng lái xe của mình trong lúc để con cầm lái.

Cặp vợ chồng cho biết họ quay lại đoạn video vì nghĩ rằng điều này thú vị mà không chú ý rằng đã phạm luật.

Cảnh sát địa phương đã giải thích rõ hơn với hai vợ chồng rằng trẻ em không được phép ngồi trên ghế lái khi ô tô bắt đầu di chuyển. Mọi hành vi người lớn bế giữ trẻ hoặc để trẻ ngồi một mình trên ghế lái đều bị cấm.

Vì hành vi này, anh Kuang bị phạt 50 Nhân dân tệ (7 USD) và bị trừ 3 điểm trên bằng lái.

Trước đó, hồi tháng 6, cảnh sát giao thông tại tỉnh Hà Bắc đã phạt một bậc phụ huynh 1.000 Nhân dân tệ (150 USD) vì để con trai 12 tuổi lái ô tô trên cao tốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.