Xã hội

Bị phục kích bắt gỗ lậu trong đêm, tài xế "bỏ của" co cẳng chạy trốn

26/03/2019, 16:47

Sáng 26/3, lực lượng chức năng của xã Ia Chim và Kiểm lâm thành phố Kon Tum phục kích bắt một xe chở gỗ lậu không rõ nguồn gốc.

img
Lực lượng chức năng kiểm đếm và xác định chủng loại gỗ tại xã Ia Chim

Ông Nguyễn Xuân Ninh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum, người trực tiếp chỉ đạo vụ việc cho biết: Qua tin báo của quần chúng, từ 1h đến 4h sáng 26/3, lực lượng Kiểm lâm thành phố Kon Tum phối hợp cùng công an, xã đội, dân quân xã Ia Chim phục kích tại Bến du lịch làng Plei Ver và bắt được một chiếc xe tải đeo biển kiểm soát 72L-2870 (nghi là biển số giả) chở 16 lóng gỗ tròn dài khoảng từ hơn 3 mét đến hơn 5 mét không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, kiểm tra tại khu vực bến du lịch, lực lượng chức năng còn phát hiện có 7 lóng gỗ tròn nằm sát lòng hồ. Chủ xe đã bỏ trốn, không bắt được.

Chiếc xe và toàn bộ số gỗ trên được lực lượng chức năng đưa về trụ sở UBND xã Ia Chim xử lý. Sáng 26/3, lực lượng Kiểm lâm thành phố Kon Tum cùng lực lượng chức năng xã tiến hành kiểm đếm, xác định chủng loại gỗ và lập biên bản xử lý vụ việc. Qua xác định ban đầu, đây là gỗ tạp, không phải là gỗ quý hiếm.

Hiện, chưa biết nguồn gốc số gỗ trên được các đối tượng khai thác từ đâu nhưng trên địa bàn thành phố và xã Ia Chim không có loại gỗ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.