Hồ sơ tài liệu

Bị phục kích, đặc nhiệm Anh dùng dao hạ 3 tay súng IS

04/07/2016, 14:16
image

Vừa bị phục kích vừa hết đạn, trung sĩ đội Đặc nhiệm Không quân Anh đã dùng dao tiêu diệt 3 chiến binh IS.

5512a0f4c9da7

Đội Đặc nhiệm Không quân Anh. Ảnh: Theladbible

Tờ Daily Star cho biết, một trung sĩ thuộc Đặc nhiệm Không quân Anh (SAS) đã tiêu diệt 3 chiến binh thánh chiến bằng một con dao sau khi anh bị phục kích tại Iraq.

Theo đó, vụ tấn công xảy ra khi quân đội Iraq phát động tấn công lớn vào thành trì Fallujah. Đội Đặc nhiệm Không quân anh đóng vai trò như một cố vấn quân đội và triển khai các nhóm đặc biệt tại Iraq.

Trung sĩ SAS với hơn 15 năm kinh nghiệm đã hạ 2 tay súng và làm bị thương ít nhất 3 tên khác.

Theo Daily Star, trong một đợt tấn công, một binh sĩ SAS và quân đội Iraq đã đột nhập vào nhà máy chế tạo bom mìn để săn các tay súng bắn tỉa, song lại bị phục kích lại. Một số binh sĩ Iraq đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng.

Người trung sĩ SAS vừa bắn trả vừa đưa lính bị thương đến nơi an toàn trước khi bị ghìm chặt bởi tay súng IS. Khi anh hết đạn, nhóm phiến quân IS đã cố gắng bắt sống anh. Tuy nhiên thay vì bị tóm sống, trung sĩ 27 tuổi đã phản công bằng dao kukri.

Nguồn tin cho biết: “Trung sĩ SAS đã chặt đầu tay súng thứ nhất, cắt cổ tên thứ hai và giết chết tên thứ ba bằng một cú đâm. Sau đó, anh chém bị thương ba tên khác.

Các tay súng IS đã bỏ chạy trong hoảng loạn trong khi người lính SAS đưa đồng đội bị thương đến nơi an toàn.

Sau khi trở về, các binh lính Iraq khác nghĩ rằng anh ta bị thương rất nghiệm trọng vì trên người bê bết máu, song anh giải thích đây không phải máu của mình. Trung sĩ SAS đã lau sạch máu trên con dao, lấy thêm đạn và dẫn đầu lực lượng đặc biệt Iraq tiếp tục trận chiến.

Trung sĩ SAS dự kiến sẽ nhận được giải thưởng từ quân đội Iraq. Được biết, đặc nhiệm người Anh này đã dùng dùng dao kukri thực hiện chiến đấu ở Iraq, Afghanistan và Libya, nhưng đây là lần đầu tiên anh sử dụng ở Iraq.

Đội đặc nhiệm không quân Anh đã chiến đấu ở Iraq kể từ khi khủng bố IS bắt đầu xuất hiện và đánh chiếm phần lớn lãnh thổ đất nước. Các binh sĩ SAS sẽ đóng vai trò cố vấn quân sự và được phép tiêu diệt IS trong trường hợp cần thiết.

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.