Bạn cần biết

Bí quyết chọn cành đào đẹp chơi Tết

22/01/2017, 07:25
image

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể chọn được cành/cây đào đẹp nhất dịp Tết Nguyên đán 2017.

Untitled-1

Bí quyết chọn cành/cây đào đẹp chơi Tết 2017

Cách chọn cành/cây đào đẹp chơi Tết 2017:

Cắm cành đào hay bày một cây đào, cây quất trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cho gia đình trong cả năm.

Tuy nhiên, việc lựa chọn được một cành/cây đào ưng ý để trưng trong ngày Tết là một điều khá khó với những người chưa có kinh nghiệm bởi đào có nhiều loại đào khác nhau: đào phai, đào bích, đào rừng, đào thế, đào cành cắm lọ, đào bonsai trồng trên chậu...

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể chọn được cành/cây đào ưng :

Cách chọn đào cành đẹp cắm lọ

dao-tet-5

 

Một trong những yêu cầu đầu tiên của việc lựa chọn cành đào đẹp cắm Tết là chọn những cành đào to hoặc nhỏ tùy vào không gian, diện tích nhà và vị trí cắm trên bàn thờ hay tại phòng khách nhà bạn.

Khi lựa chọn cành đào cắm Tết bạn nên quan tâm tới cành đào phải tròn, các nhánh phân bố đều, tránh mua những cành có tán lệch, các nhánh đâm lên không cùng bắt đầu từ một điểm trên thân gốc. Ngoài ra, nên chọn những cành đào có nhiều dăm (là những cành đào nhỏ nhất), có nhiều hoa, nụ mập và phân bố đều. Hoa đào nở có cánh kép, dày, tươi màu. Thân đào có thể xù xì nhưng chắc khỏe.

Thời gian thích hợp để mua cành đào

Theo kinh nghiệm của những người am hiểu chơi đào, thời điểm tốt nhất để lựa chọn cành đào là trước Tết từ 3 đến 5 ngày. Lưu ý không nên mua đào sớm quá hoặc muộn quá vì lúc này bạn có thể mua phải những cây ốm yếu và khả năng hoa đào không nở hoặc đã tàn rất cao.

Cách chọn cây đào thế đẹp chơi Tết

dao-tet-2

 

Để lựa chọn được những cây đào có dáng đẹp để chơi Tết, bạn cần quan tâm tới các tiêu chí như: hoa, nụ, dăm nhỏ, các nhánh chính của cây tạo nên dáng cây xuất phát từ một điểm và được uốn tạo dáng đẹp, cân đối.

Cụ thể: Phần nhánh nhỏ nhất của đào (hay còn gọi là dăm) phải vút thẳng ra ngoài tán, nụ trải đều từ đầu đến cuối. Hoa đã nở thì đường kính to, không có vết sâu bệnh, không bị dập nát cánh. Cần có sự hài hòa giữa lá và hoa, giữa cây và chậu.

Bên cạnh đó, tiêu chí khác không kém phần quan trọng là phải chọn loại có gốc to, chắc khỏe, thân cây xù xì. Cây phải tươi tắn, không có hiện tượng bị chột, bị héo do chuyển từ đất vào chậu.

Thời điểm thích hợp để mua được một cây đào đẹp

Đào cây thường nở hoa chậm hơn so với đào cành nên bạn phải chọn cây có nụ to, hoa nở nhiều vào lúc cận Tết. Không nên mua những cây ít hoa vì nếu vào các ngày Tết, hoa đào sẽ không nở và kém sắc. 

Đào là cây không ưa ẩm nên bạn cần tưới nước sạch thường xuyên nhưng tuyệt đối không được tưới quá nhiều nếu không cây đào sẽ bị thối rễ. Đồng thời bạn cần giữ cho cây được sạch, mát để hoa được tươi lâu.

Lưu ý: Dù bạn chọn mua cây hay cành đào thì cũng cần có đủ bộ tứ quý: hoa, nụ, lộc, quả, đó là biểu tượng cho sự ấm no, hạnh phúc của gia đình.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.