Bạn cần biết

Bí quyết chọn quà Tết tặng gia đình người yêu ý nghĩa nhất

11/01/2017, 07:02
image

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn quà Tết tặng gia đình người yêu, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

bi-quyet-chon-qua-tang-bo-me-chong

Dịp Tết Đinh Dậu 2017, hãy lựa chọn những món quà ý nghĩa để dành tặng gia đình người yêu

Bí quyết chọn quà Tết tặng gia đình người yêu ý nghĩa nhất:

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần. Vào dịp này, rất nhiều người đã băn khoăn không biết nên tặng gia đình người yêu món quà Tết gì? Bởi một món quà nhỏ, ý nghĩa không chỉ thể hiện tình cảm của bạn đối với bố mẹ người yêu mà thông qua đó có thể khiến các bậc phụ huynh có cái nhìn thiện cảm hơn về bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn quà tặng gia đình bạn trai/bạn gái của mình, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

Chọn quà thiết thực, ý nghĩa

Bạn nên tham khảo ý kiến của người yêu để tìm hiểu về sở thích cũng như lối sống gia đình. Đây là căn cứ quan trọng để bạn lựa một món quà Tết Đinh Dậu 2017 hợp lý. Sau đó, lên danh sách những người cần tặng quà trong gia đình người yêu.

Khăn ấm, áo mới, mảnh vải đẹp cho ông bà, cha mẹ: Sắm sửa quần áo mới đón Tết là một nếp sinh hoạt của người Việt. Các cụ ngày xưa quan niệm rằng, khi bắt đầu một năm mới, cần phải rũ bỏ tất cả những cái cũ, cái không may mắn đi theo quần áo cũ. Sáng mùng Một Tết, cả nhà sẽ dậy sớm, mặc quần áo mới để làm lễ gia tiên. Vì vậy, nếu lựa chọn những món quà này cho thấy bạn không những là một người truyền thống và chu đáo. Bố mẹ nào cũng muốn có một cô con dâu như vậy.

Cành đào: Không chỉ có ý nghĩa làm đẹp không gian phòng khách mà theo điển tích của người Việt, hoa đào còn để trừ tà ma, những điều xui xẻo. Tặng món quà này ngụ ý chúc những điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với cả gia đình trong năm mới.

AAEAAQAAAAAAAARrAAAAJGY5OTNmM2NlLTU5ZTEtNDNhZC04Yj

Tặng hoa đào năm mới Đinh Dậu 2017 ngụ ý chúc những điều tốt đẹp, may mắn

Các món đồ có màu đỏ: Đây là màu sắc đặc trưng của ngày Tết. Thông qua những đồ vật có màu đỏ như câu đối, bình hoa... ngầm biểu đạt thông điệp về niềm vui, may mắn.

Một cặp dưa hấu, một giỏ cam hoặc quả nhiều loại: Dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng thể hiện sự chân thành của người biếu. Theo quan niệm của người Hoa, quả cam biểu trưng cho niềm vui và sự uyên bác. Còn nếu bạn không biết rõ về sở thích của các thành viên trong gia đình người yêu thì một giỏ quả nhiều loại là lựa chọn phù hợp, tất nhiên nên tránh những loại quả nặng mùi như sầu riêng.

Tranh: Treo tranh ngày Tết cũng là một nếp sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì vậy, bạn sẽ được gia đình bên kia đánh giá cao nếu cất công tìm mua bộ tranh dân gian Đông Hồ, tranh Hàng Trống.

Những món quà nên tránh

Tối kỵ tặng mèo, mực hay bộ dao dĩa vào ngày Tết vì theo quan niệm của người Việt, mèo kêu meo meo, giống chữ "nghèo", "đen như mực", dao kéo đem đến sự xung khắc... Tặng những món quà này, người nhận sẽ nghĩ bạn đang "trù ẻo" họ.

Đồng hồ: Trong tiếng Trung, đồng hồ được đọc là "zhong", gợi sự liên tưởng tới cái chết.

Không nên tặng những món đồ đắt tiền bởi có thể người nhận sẽ đánh giá bạn là người vật chất, thực dụng.

Xem thêm video:

Lưu ý

Một điều nữa bạn nên nhớ khi về ra mắt gia đình người yêu đó là khâu chọn trang phục. Bạn nên tránh những trang phục quá cầu kì, mỏng, diêm dúa hay trang điểm quá đậm. Điều này dễ bị bố mẹ hay người thân của chàng đánh giá không hay hoặc hiểu lầm về con người bạn. Thay vào đó, bạn nên mặc những trang phục đơn giản, vừa đẹp, thanh lịch mà lại giản dị.

Không nên mặc những bộ đồ màu đen, trắng vì đây là hai màu của tang lễ và chết chóc. Thay vào đó, hãy chọn những bộ cánh lịch sự có màu sắc tươi sáng như: hồng, đỏ, xanh, vàng...

Cuối cùng bạn cũng nên nhớ đem theo phong bao lì xì màu đỏ để tặng cho những em, cháu nhỏ của người yêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.