Đời sống

Bí quyết giữ cho cơ thể luôn tươi tắn trong những ngày nắng nóng

14/01/2019, 10:22

Vào mùa nắng nóng thì việc sử dụng các loại thức uống từ thảo mộc cũng là phương pháp hóa giải nội nhiệt cho cơ thể một cách hiệu quả.

img
Các loại thảo mộc như Kim ngân hoa, La hán quả được sử dụng làm trà thảo mộc

Nắng nóng làm tăng nhu cầu về nước do cơ thể bị mất nước qua da (tăng tiết mồ hôi) và qua phổi (tăng nhịp thở). Lúc nắng nóng, mồ hôi thoát ra nhiều nên nhu cầu về nước tăng cao, lúc này, cơ thể cần nước để cân bằng nhiệt độ cơ thể.

Từ lâu một số loại thảo mộc quý đã được lưu truyền trong dân gian có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể rất tốt. Nếu biết chọn đúng loại thảo mộc để sử dụng thì ngoài tác dụng giải khát còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nhu cầu của người tiêu dùng đang hướng tới sản phẩm đồ uống nguồn gốc thiên nhiên chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên giúp hóa giải nội nhiệt, thanh lọc cơ thể. Hầu hết các loại thảo mộc được sử dụng để làm trà đều là các vị thuốc được sử dụng lâu đời trong y học cổ truyền.

Các loại thảo mộc như Kim ngân hoa, Hạ khô thảo và Tiên thảo có tác dụng bảo vệ gan, thanh nhiệt, giải độc và làm giảm các dấu hiệu sinh hóa trong gan.Kết quả nghiên cứu tập hợp từ 20 kiểm nghiệm lâm sàng trên thế giới và khoảng 297 tài liệu tham khảo cho thấy, trà thảo mộc có tác dụng chống viêm thông qua việc ức chế hoạt động của các chất trung gian gây viêm, chất tiền viêm.

Ngoài ra, các loại thảo mộc như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, hạ khô thảo… còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh, thu nhặt các gốc tự do, giúp làm giảm các tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra; phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm và dự phòng một số bệnh mãn tính không lây.

img
Trà Thanh nhiệt Dr Thanh được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên

Với những lợi ích tuyệt vời của thảo mộc nên nhiều người đã lựa chọn loại thức uống này để giải khát. Nhất là lúc tiết trời nắng nóng, khiến cơ thể nhanh mất sức và mất cân bằng lượng nước, dẫn đến hiện các tượng nội nhiệt.

Thay vì phải mất công đi mua nguyên liệu thảo mộc rồi chưng cất như phương pháp truyền thống, hiện nay nhiều người tìm đến thức uống trà thảo mộc đóng chai, vừa tiện lợi để sử dụng giải khát trong ngày nắng nóng, vừa tốt cho sức khỏe.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh được biết đến là thức uống được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên duy nhất trên thị trường hiện nay có tác dụng thanh nhiệt cơ thể khỏi các tác nhân gây nóng trong người.

Được sản xuất bằng công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic hiện đại hàng đầu Châu Âu, giúp giữ được trọn vẹn những tinh chất quý của thảo mộc. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tăng khả năng chống oxi hóa và tăng cường sức khỏe, giữ cho cơ thể luôn tươi tắn.

img
Công nghệ Aseptic được phát triển bởi tập đoàn GEA (Đức)

Công nghệ vô trùng Aseptic về cơ bản là một chuỗi hệ thống máy được liên kết khép kín và tự động với nhau để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến thổi chai, chiết rót và đóng nắp sản phẩm.

Điểm đột phá của Aseptic so với các công nghệ khác là dung dịch sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp đặc tính vô trùng được nâng gấp 5 lần lên mức tối đa qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm tinh khiết mà không cần tới chất bảo quản

Công nghệ chiết lạnh của Aseptic còn giúp các dưỡng chất của sản phẩm không bị mất đi do tác động của nhiệt độ. Đây là đột phá kép của Aseptic giúp các sản phẩm luôn có được sự vượt trội về dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.