Lối sống

Bí quyết giúp bà bầu du lịch an toàn trong mùa hè

08/07/2015, 16:23

Bầu bí không phải là một gánh nặng để chị em phải bỏ đi niềm đam mê đi du lịch của mình.

du-lich-ba-bau-02
Các bà bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng 4,5 và tháng 6 của thai kỳ (Ảnh minh họa)

Cân nhắc về thời gian du lịch

Hầu hết phụ nữ mang thai đều có cảm giác buồn nôn, khó chịu và mệt mỏi. Tuy nhiên, may mắn là các triệu chứng ấy không kéo dài suốt 9 tháng mang thai. Thế nhưng để thực sự an toàn cho mẹ và bé, các bà bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng 4,5 và tháng 6 của thai kỳ. Đây là thời điểm các bà bầu thoải mái và nhẹ nhàng nhất.

Ngoài ra, bạn nên đến tham khảo ý kiến bác sỹ, làm một số các thao tác kiểm tra như: siêu âm, nghe tim thai… để đảm bảo sức khỏe của cả bạn và em bé đều tốt, sẵn sàng cho những sự thay đổi khi di chuyển. Hãy kiểm tra lại thẻ bảo hiểm y tế và nhớ mang sổ y bạ cũng như các giấy tờ cần thiết về thai nhi của bạn theo người. Đặt ghế ngồi trước khi đi một tuần hoặc 1 tháng. Nên chọn ghế ngồi gần phòng vệ sinh.

Lựa chọn địa danh đến

Bạn nên lựa chọn các địa điểm có khoảng cách địa lý không quá xa nơi ở để đảm bảo cho sức khỏe của bạn và bé. Cũng như nên tìm hiểu thêm một số thông tin về các trung tâm y tế, đặc biệt là các cơ sở y tế có dịch vụ sản, phụ khoa ở khu du lịch mình đến. Càng biết nhiều thông tin chi tiết càng tốt.

Lựa chọn phương tiện để đi

Ô tô, tàu hỏa hay máy bay đều là những phương tiện bà bầu có thể sử dụng, tuy nhiên đối với phương tiện máy bay, các hãng hàng không đều có những điều lệ vận chuyển đối với các bà bầu. Do vậy, bạn nên nghiên cứu kỹ các điều lệ vận chuyển trước khi đặt vé.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, phương tiện đi lại tốt nhất với bà bầu là xe ô tô vì bạn có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ cấp cứu, chăm sóc y tế hơn và bạn có thể đỗ lại nghỉ ngơi khi cần thiết.

Hãy chọn vị trí thích hợp như cạnh lối đi và gần nhà vệ sinh và chọn ghế giúp bạn có khả năng duỗi chân ra nhằm ngăn chặn máu đông.

hoabtt201241915489737_0
Bà bầu nên đến tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi đi du lịch (Ảnh minh họa)

Chuẩn bị đủ loại quần áo

Thân nhiệt bà bầu rất hay thay đổi cộng với việc ở vùng đất mới có thể bạn sẽ không quen khí hậu. Để không bị ảnh hưởng bởi khí hậu vùng đất mới, chị em nên chuẩn bị đủ loại quần áo nóng, lạnh, mát mẻ cần thiết.

Mang theo gối, giày thoải mái

Đồ dùng cá nhân là quan trọng cần thiết phải mang đi, còn những gì khách sạn có, bạn nên tận dụng không nên mang theo nữa để tránh hành lý cồng kềnh, khó vận chuyển. Tuy nhiên, hãy mang theo một chiếc gối nhỏ mà bạn yêu thích để có giấc ngủ ngon trong suốt chuyến du lịch.

Khi đi du lịch, dù có đi bằng xe riêng hoặc đi máy bay thì bạn cũng sẽ vận động nhiều, chính vì vậy việc mang theo một vài đôi giày bệt là rất lý tưởng và cần thiết. Nên chuẩn bị một số loại tất giúp giảm đau và sưng phù chân khi đi lại quá nhiều.

Uống nhiều nước và mang theo đồ ăn nhẹ

Khi đi du lịch đặc biệt là du lịch mùa hè sẽ rất mất sức, vì vậy chị em nên nhớ phải bổ sung nhiều nước vào cơ thể và đừng đợi đến khi khát nước mới uống.

Ăn uống đầy đủ cũng rất quan trọng, thức ăn trong cuộc hành trình không phải lúc nào cũng như mong đợi. Tốt nhất nên mang theo bên mình những thức ăn thích hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.