Giáo dục

Bí quyết giúp con không “ngán học” sau nghỉ Tết dài ngày

28/01/2020, 01:00

Chuyên gia giáo dục Nguyễn Đức Hiển chia sẻ bí quyết để cha mẹ giúp con không ngán học sau nghỉ Tết.

Trong Tết Nguyên đán Canh Tý, học sinh cả nước sẽ được nghỉ học ít nhất 7 ngày. Nhiều gia đình cho trẻ xả hơi bằng cách đi du lịch hoặc đi về quê dài ngày nên trẻ có thói quen “chỉ chơi, ngán học”. Chuyên gia giáo dục Nguyễn Đức Hiển chia sẻ bí quyết để cha mẹ giúp con không ngán học sau nghỉ Tết.

Tập thói quen cho trẻ học vào những ngày nghỉ cuối cùng của dịp Tết

Khoảng 2-3 ngày cuối kỳ nghỉ Tết, phụ huynh có thể tập thói quen cho con mình học tập như những ngày đi học trước đó. Việc này sẽ giúp học sinh thích nghi nhanh, tránh tâm lý uể oải trở lại học sau Tết.

img

Dù nghỉ Tết nhưng bố mẹ vẫn nên thường xuyên có những trò chuyện, tâm sự để khơi gợi trí nhớ của bé về bạn bè, thầy cô, trường lớp.

Trò chuyện nhiều hơn với con về chuyện trường lớp

Dù nghỉ Tết nhưng bố mẹ vẫn nên thường xuyên có những trò chuyện, tâm sự để khơi gợi trí nhớ của bé về bạn bè, thầy cô, trường lớp. Bố mẹ có thể hỏi con về việc con đi học có gì vui, có kỷ niệm nào với các bạn hay không để trẻ ý thức được việc mình sắp phải đến trường cùng các bạn.

Nhắc con ôn lại những bài con đã học

Cha mẹ cũng đừng quên nhắc con ôn lại những bài học gần gũi trong năm con vừa mới học như bài thơ, bài hát để con có cảm hứng đến trường.

Hãy cùng con lên kế hoạch học tập chi tiết

Thay vì la mắng hay thúc ép con về việc học, cha mẹ hãy cùng con lên kế hoạch học tập chi tiết cho trước và sau kỳ nghỉ Tết.

Phối hợp với giáo viên

Phụ huynh nên phối hợp với giáo viên để nhắc nhở con, tránh tình trạng con chán học hay lười học sau Tết do đang còn tâm lý mải chơi, bị hụt hẫng lấy lại tinh thần học tập.

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ nên cho con ngủ sớm và hôm sau dậy sớm

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ nên cho con ngủ sớm và hôm sau dậy sớm để đầu óc con trẻ thư thái.

Dạy trẻ những lời chúc Tết thầy cô và bạn bè

Trong kỳ nghỉ Tết, bố mẹ nên dạy con những lời chúc Tết khi gặp thầy cô, bạn bè của con để con mong mỏi ngày đi học sẽ được chúc mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.