Showbiz

Bị rắn độc cắn đến sùi bọt mép, Quyền Linh thấy may mắn vì còn sống

13/12/2022, 20:30

Từng “chết hụt” vì bị rắn độc cắn khi bươn chải mò cua bắt ốc hỗ trợ gia đình, Quyền Linh thấu hiểu những khó khăn của các gia đình nghèo.

Trong tập 11 chương trình Mái ấm gia đình Việt, MC Quyền Linh lần hiếm hoi trải lòng trên truyền hình về những quãng thời gian khó khăn mà bản thân từng trải qua.

Nam MC kể, anh có một tuổi thơ nghèo khó, từng đi mò cua, bắt ốc, bắt lươn rất nhiều lần để bán. Số tiền bán được chỉ đủ lo bữa cơm cho cả nhà.

img

MC Quyền Linh luôn gắn liền với nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo

Theo chia sẻ của Quyền Linh, những con cua nào ở trong hang thường là cua to, càng bự, nếu dùng cần câu để ngoắc cua ra thì sợ càng cua sẽ bị gãy. Những con cua gãy càng hoặc chết bán sẽ rẻ hơn cua nguyên vẹn nên Quyền Linh đành phải thọc sâu bàn tay vào hang để bắt.

Anh nhớ lại không ít lần, vì không biết chắc chắn con ở trong hang là con vật gì nên anh nhiều lần móc phải con rắn và bị rắn cắn. Thế nhưng, Quyền Linh còn mong bắt được con rắn, vì giá của rắn bán được nhiều tiền hơn cua, cá hay lươn.

“Có bữa, tôi bị rắn hổ cắn, bọt mép sùi lên và được người ta chở đi cấp cứu. May cứu kịp chứ không giờ không có Quyền Linh nữa. Đó là một trong những giai đoạn khủng khiếp của tôi”, anh nhớ lại.

Tuổi thơ khốn khó ấy, những ngón tay của Quyền Linh đã biết bao lần bị “nát tươm” vì bị cua kẹp, cá cắn, rắn cắn.

Anh cũng nhận ra, khi sống trong hoàn cảnh khó khăn nhất cũng là lúc mình mạnh mẽ nhất. Lúc đó, Quyền Linh không còn sợ nguy hiểm nữa mà chỉ sợ gia đình không có tiền mua gạo.

img

Nam MC hay xúc động khi nhớ tới những ký ức nghèo khó

Chính vì đã trải qua một quãng thời gian vô cùng khốn khó đó nên khi thấy những trò chơi mang màu sắc đồng quê, MC Quyền Linh hay xúc động. Bởi, những điều đó nhắc nhớ cho anh những kí ức không thể nào quên.

Hiện tại, khi tham gia chương trình Mái ấm gia đình Việt ở vai trò MC để hỗ trợ những người nghèo, anh thừa nhận bản thân bị mất sức, mệt vì say nắng. Nhưng chính vì trải qua những giai đoạn khốn khó trong tuổi thơ, hiểu được nỗi vất vả của các gia đình nên nam MC luôn cố gắng để giúp người nghèo có thêm cơ hội vượt qua khó khăn.

“Cuộc sống này không đơn giản chút nào, kiếm được đồng tiền không phải dễ. Chúng ta phải nỗ lực, phải cố gắng. Nếu mình nghèo mà không cố gắng, không nỗ lực, không vươn lên, không có ý chí, không có khát vọng, nghèo là đúng rồi”, Quyền Linh thổ lộ và bày tỏ sự mong muốn sẽ lan tỏa thong điệp tới mọi người rằng hãy cố gắng, nỗ lực làm thật tốt dù ở bất cứ công việc nào, miễn làm sao chiến thắng được chính mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.