Xã hội

Bị sặc cháo, bé gái 2 tuổi phải nhập viện cấp cứu

27/06/2015, 19:43

Bị sặc cháo, bé gái phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng phổi, suy hô hấp, hôn mê sâu.

anh1
Bé Mai phải nhập viện cấp cứu do bị sặc trong lúc ăn cháo.

Ngày 27/6, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết đang tích cực điều trị cho bệnh nhi Dương Huỳnh Tuyết Mai (2 tuổi, ngụ xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) do bị sặc trong lúc ăn cháo.

Anh Dương Văn Chung, cha bé Mai cho biết: "Vào tối 19/6, Mai được người nhà cho ăn cháo nhưng trong lúc ăn thì không may bị sặc. Tuy nhiên người nhà chưa phát hiện, do bé vẫn vui cùng người thân và ngủ bình thường. Đến rạng sáng 20/6 thì người thân phát hiện bé Mai bị khó thở, ho liên tục, co giật, toàn thân tím tái nên chúng tôi đưa đến Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cấp cứu".

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán bé Tuyết Mai bị cháo trào vào phổi gây nhiễm trùng phổi. Ngoài ra, một lượng cháo chèn vào đường thở, ngăn khí ô xy lên não dẫn đến suy hô hấp.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, chống độc (Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai) cho biết, sau nhiều ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi vẫn đang trong tình trạng hôn mê. Bé Mai hiện đang nguy kịch bởi các triệu chứng suy hô hấp, 2 phổi nhiễm trùng và hôn mê sâu.

“Khi trẻ bị sặc cháo, sữa, cha mẹ phải bình tĩnh sơ cứu bằng biện pháp vỗ lưng, ấn ngực để đẩy thức ăn ra ngoài rồi đưa trẻ đến bệnh viện cấp cứu”, bác sĩ Nghĩa khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.