Pháp luật

Bị sét đánh khi đang sử dụng điện thoại di động dưới trời mưa

27/05/2014, 07:06

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 16h30 ngày 25/5 tại cánh đồng lúa của bản Loọng Tóng, xã Thanh Luông huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên khiến một người chết và sáu người bị thương.

Các nạn nhân đều trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Họ bị sét đánh trong lúc đang gặt lúa trên đồng. Trong đó, có một người tử vong vì sử dụng điện thoại di động khi đang đứng giữa đồng trong lúc trời đang mưa giông.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 16h30 ngày 25/5 tại cánh đồng lúa của bản Loọng Tóng, xã Thanh Luông huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên khiến một người chết và sáu người bị thương. Nạn nhân tử vong được xác định là anh Lò Văn Chung (SN 1983, trú tại Đội 8C, xã Thanh Luông). Sáu người còn lại đều trú tại huyện Điện Biên, hiện đang được cấp cứu tại Trạm Y tế xã Thanh Luông. Trong số này có hai nạn nhân là chị Lò Thị Thanh và anh Lường Văn Diện cùng SN 1981, trú tại xã Thanh An, huyện Điện Biên, bị bỏng nặng nên đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Điện Biên điều trị.

Tỉnh Điện Biên là nơi thường xuyên bị “thiên lôi” đe dọa
Tỉnh Điện Biên là nơi thường xuyên bị “thiên lôi” đe dọa

Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do trong lúc đang gặt lúa dưới đồng dưới trời mưa, anh Chung đã sử dụng điện thoại di động khiến sét đánh trúng người. Sáu nạn nhân khác do đang đứng gần chỗ anh Chung nên cũng bị sét đánh trúng khiến họ bị bỏng nặng.

Trước đó, vào ngày ngày 8/4, tại xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên cũng xảy ra một vụ sét đánh khiến chị Lò Thị Thanh (trú bản Lạn 1, xã Mường Lạn) tử vong và 8 người khác cùng trú mưa với nạn nhân bị thương. Nguyên nhân vẫn là do chị Thanh sử dụng điện thoại để tâm sự với người thân trong lúc trú mưa.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.