Showbiz

Bị soi tiền từ thiện miền Trung, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng

26/05/2021, 17:49
image

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông báo về khoản tiền từ thiện cho miền Trung đã sử dụng và số tiền hiện còn.

img

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng công khai về số tiền quyên góp cho miền Trung

Sau Hoài Linh, tới lượt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị dân mạng "soi" vụ từ thiện cho miền Trung. Nhiều người cho rằng, anh từng kêu gọi được 1 tỷ đồng từ thiện vào cuối tháng 10/2020 nhưng tới nay vẫn chưa thấy có thêm thông tin gì về vụ việc này.

Mới đây, Mr. Đàm chính thức lên tiếng về sự việc. Anh cho biết thời điểm thiên tai diễn ra, anh đã tham gia hát rất nhiều chương trình từ Nam ra Bắc, hô hào ủng hộ bà con, từ sân khấu lớn cho đến phòng trà và có cả những đêm riêng dành cho vài chục người doanh nhân cùng các mạnh thường quân. Những quỹ đó đều chọn khu vực để ủng hộ theo mong muốn của họ.

Riêng quỹ của nam ca sĩ, anh xác định sẽ làm nhà lại cho bà con theo kinh phí mình có được. Điều đó đã được anh khẳng định khi kêu gọi mọi người. Vì xác định như thế, nên anh cần có thời gian cho nhiều công việc.

Đầu tiên, cần thời gian đợi chính quyền xác minh hộ nào nghèo nhất, bị nặng nhất rồi xin giấy phép, thủ tục xây dựng nhà. Tiếp theo, xây dựng một căn nhà tốn thời gian, trong khi anh dự định xây 15 căn và rải đều 3 vùng: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

"Phải xây trong bối cảnh dịch bệnh tràn lan và lệnh cấm tụ tập liên tục được ban ra (mỗi lần như vậy, có lần là thời gian ít nhất từ 15 ngày, nhiều là 1 tháng) thì việc gián đoạn là không thể tránh khỏi. Chưa kể, công nhân nơm nớp lo sợ và huỷ, không nhận tiếp tục công việc nữa.

Tôi không muốn chống lệnh nhà nước để ngoan cố, tụ tập người để xây cho bằng được. Hơn nữa, ai cũng muốn giữ mạng sống cho mình và cho gia đình mình. Tôi cũng vậy thôi", anh chia sẻ.

img

Mr. Đàm công khai video đội của anh đến miền Trung khảo sát, xây nhà cho bà con

Nam ca sĩ cho biết thêm, nếu anh muốn rũ bỏ trách nhiệm mà chuyển khoản đại cho các hội, đoàn để phát đều cho bà con thì không đúng mong muốn ngay từ đầu của mình là sửa nhà, xây nhà, và như thế là làm sai lời nói với mọi người.

Bản thân anh cũng muốn trao trực tiếp cho dân nên các chương trình từ thiện trước đây, anh đều luôn có mặt tại hiện trường. Thế nhưng, dịch kéo dài, lúc hết lúc tái diễn khiến cho nhiều thứ phải đình trệ.

Đồng thời, anh công bố mình đã triển khai và đang thi công làm 15 căn nhà cho bà con nghèo miền Trung (Huế, Quảng Bình, Quảng Trị). Tới thời điểm hiện tại, đã hoàn thành được 3 căn nhà, mỗi căn trị giá hơn 62 triệu đồng. Nam ca sĩ và ê-kíp của anh hứa sẽ cố gắng hoàn thành số căn nhà còn lại trong thời gian tới sớm nhất có thể.

"Đây đều là những hoàn cảnh khó khăn mà bên tôi phối hợp với chính quyền tìm hiểu, để đảm bảo số tiền của các bạn ủng hộ đến đúng người, đúng việc. Sau trận lụt lịch sử vừa qua, điều bà con cần nhất là một mái nhà ấm áp, che mưa che nắng.

Toàn bộ số tiền cho dự án này đều được tôi dùng từ số tiền 1,431,768,000 đồng do khán giả đã quyên góp ủng hộ. Trong đó, số tiền để xây 15 căn nhà là hơn 930 triệu đồng. Số tiền còn lại là hơn 501,6 triệu đồng, tôi dự định thời gian tới, khi những căn nhà này được hoàn thiện, tôi sẽ bỏ thêm tiền túi mua một ít vật dụng, bàn ghế, giường tủ cơ bản để gia đình sinh hoạt thuận tiện hơn", Mr. Đàm thổ lộ.

Trước đó, nhiều người chỉ ra vào cuối năm 2020, Đàm Vĩnh Hưng đã trực tiếp đăng trên trang cá nhân lời nhắn kêu gọi mọi người hãy quyên góp, hỗ trợ người dân vùng lũ lụt.

Tuy nhiên, sau đó, mọi người chỉ thấy Mr. Đàm đăng hình cho thấy anh bị ốm, tay truyền nước. Từ đó, anh vẫn chưa lên tiếng về vụ đi miền Trung cứu trợ. Được biết số tiền ủng hộ là hơn 1 tỷ đồng.

img

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng tải lời kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ miền Trung

img

Hình ảnh anh cho thấy mình bị ốm, và sau đó không có thêm thông tin về việc dùng tiền từ thiện ra sao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.