Chất lượng sống

Bị són tiểu cẩn thận sa tử cung

15/09/2014, 07:13

Sau khi làm mẹ, rất nhiều phụ nữ mắc một số bệnh dẫn đến chất lượng tình dục giảm sút. Nhưng ngày nay, các bác sỹ niệu sinh dục đã có những phương pháp giúp chị em hạnh phúc như thuở ban đầu.

Sau khi làm mẹ, rất nhiều phụ nữ mắc một số bệnh dẫn đến chất lượng tình dục giảm sút. Nhưng ngày nay, các bác sỹ niệu sinh dục đã có những phương pháp giúp chị em hạnh phúc như thuở ban đầu.

50% người són tiểu bị sa tử cung

Bác sỹ Christopher Chong
Bác sỹ Christopher Chong

 Mang nặng một em bé suốt 9 tháng 10 ngày, lại trải qua kỳ vượt cạn vất vả nên không ít chị em bị sa tử cung. Đặc biệt những người không chịu tập luyện bài nâng khung sàn chậu trong mang thai và sau sinh thì nguy cơ càng cao. Những người phải vất vả phải lao động nặng hay ở giai đoạn tiền mãn kinh thì nguy cơ cũng rất lớn. 

Bác sỹ Christopher Chong, chuyên gia sản phụ khoa, bệnh viện Gleneagles, Tập đoàn Y tế Parkway, Singapore cho biết: Có tới 50% phụ nữ đã sinh con bị sa tử cung ở mức độ nhẹ, 10% bị ở mức độ vừa nặng. Sa tử cung lại thường liên quan tới vấn đề són tiểu, tiểu không tự chủ. 

50% người bị sa tử cung thì són tiểu khi hoạt động mạnh hoặc khi ho, khi hắt hơi, ngược lại có tới 50% người có dấu hiệu són tiểu thì bị sa tử cung. Đó là vì sàn cơ khung chậu đỡ bàng quang và tử cung, lẫn ruột, nếu một trong ba cái bị sa thì những thứ kia cũng sa theo.

Chữa són tiểu, sa tử cung trong 10 phút

Thực tế cho thấy són tiểu, sa tử cung đã làm rất nhiều phụ nữ xấu hổ. Không ít người phải đóng bỉm thường xuyên vì tình trạng này.

Với những người bị nhẹ thì bài tập Kegel nâng khung sàn chậu có thể giúp cải thiện tình hình. Nhưng sa tử cung nặng thì cần phải điều trị.

Bạn có biết

Để giảm thiểu tình trạng sa tử cung, són tiểu, giãn âm đạo, các chị em nên thực hiện tập bài nâng cơ khung sàn chậu. Và bài tập duy nhất là bài Kegel. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh không nên mang vác nặng.

Phụ nữ sinh mổ cũng có nguy cơ nếu nhiều lần mang thai.

Một số người chưa sinh đẻ vẫn bị són tiểu là do lao động nặng.

Phương pháp điều trị sa tử cung, són tiểu khá đơn giản. Nếu sa tử cung, bệnh nhân được áp dụng phương pháp băng đỡ treo tử cung. Nếu són tiểu thì bệnh nhân được áp dụng tấm lưới phụ khoa. Một số trường hợp, chị em được thực hiện hai thủ thuật này cùng lúc. Các thủ thuật này chỉ mất chừng 10-15 phút. Nhưng để có kết quả cao thì phải do bác sỹ chuyên khoa niệu sinh dục thực hiện. 

Bác sỹ Chong cho biết: “Tất cả thủ thuật làm từ đường âm đạo đi lên, không vết cắt, không để lại sẹo, không phẫu thuật, không khó chịu, ít biến chứng, thành công đến 95%”.

Tuy nhiên rất nhiều phụ nữ lại không biết đến phương pháp này nên họ đã âm thầm chịu đựng. 

Trên thực tế, có rất nhiều bệnh viện đang thực hiện được phương pháp này, nhưng bác sỹ Chong nhấn mạnh: “Lần thực hiện đầu tiên vô cùng quan trọng. Nếu lần đầu tiên làm không chuẩn thì khi thực hiện lại, hiệu quả sẽ giảm xuống”.

Tạo hình âm đạo, nâng cao khoái cảm không cần nằm viện

Một vấn đề tế nhị khác nhưng đại đa số chị em đều gặp sau sinh là âm đạo rộng hơn khiến cho sinh hoạt tình dục kém chất lượng. Vô hình, điều này ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc của gia đình. 

Thủ thuật tạo hình âm đạo đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bác sỹ không chỉ tiến hành khâu lớp da bên ngoài mà khéo léo tạo hình cho các lớp cơ âm đạo sát vào nhau.

Theo nghiên cứu của bác sỹ Chong, có 36% phụ nữ trên 50 tuổi ở Singapore gặp tình trạng són tiểu. Vài ngàn phụ nữ nước này đã thực hiện thủ thuật đặt tấm lưới ngăn són tiểu kể từ năm 1998, tỷ lệ thành công là 95%.
Theo  bác sỹ Chong, biết nếu tìm đúng bác sỹ niệu sinh dục để thực hiện thủ thuật này, chị em sẽ ít đau, ít biến chứng và không hề có sẹo. Nếu bạn gặp không đúng chuyên gia thì có thể sau tạo hình sẽ có đường sẹo nhỏ phía ngoài khiến “cô bé” xấu xí hoặc kích cỡ bị thu nhỏ quá gây khó khăn cho quan hệ. 

Bác sỹ Chong cũng thẳng thắn chia sẻ: Không phải bác sỹ niệu sinh dục nào làm các thủ thuật này cũng tốt. Việc khâu sao cho đúng, cho phù hợp kích cỡ, không để lại sẹo là rất quan trọng, đòi hỏi bác sỹ phải có chuyên môn và kinh nghiệm.

Thủ thuật tạo hình âm đạo này không yêu cầu bạn nằm viện mà có thể đi về trong ngày và chỉ cần kiêng quan hệ tình dục trong một tháng.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỚI BÁC SỸ SINGAPORE

Các bệnh lý sản phụ khoa:

Thời gian: 14:00 – 17:00 thứ 5, ngày 18 tháng 9 năm 2014
Bác sỹ Christopher Chong – Chuyên gia phẫu thuật Sản phụ khoa – Bệnh viện Gleneagles
Các bệnh lý sản phụ khoa như: sa tử cung, tiểu không kiểm soát, phẫu thuật ung thư tử cung, âm đạo, buồng trứng, u xơ tử cung, ung nang buồng trứng, trẻ hóa âm đạo và các bệnh lý tiền mãn kinh.

Các bệnh lý ung thư:

Thời gian: 9:00 – 12:00 thứ 6, ngày 19 tháng 9 năm 2014
Bác sỹ Lim Hong Liang – Chuyên gia tư vấn ung thư cao cấp – Trung tâm Ung thư Parkway Singapore.
- Các bệnh lý tư vấn bao gồm: ung thư phổi, ung thư đầu mặt cổ như: ung thư mũi, hầu - họng, ung thư mắt, ung thư lưỡi…

img

Đăng ký trước tại:
Văn phòng đại diện Y tế Parkway tại Hà Nội
Tầng 5 số 110 Bà Triệu
Tel: 04 37472729
Hotline: 0988 155 855
Email: info@parkway.com.vn


Mai Anh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.