Bạn cần biết

Bị stress, phải làm sao?

10/08/2018, 10:10

Sở GTVT TP.HCM mời diễn giả nói chuyện về "Gieo trồng hạnh phúc-vượt qua stress, nâng cao thể lực, trí lực” cho CB-CNVC

DSC_9719
Diễn giả TS.Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi nói chuyện với cán bộ, công nhân viên chức - người lao động của Sở GTVT TP.HCM. Ảnh Đ.L

Tối 9/8, Sở GTVT TP.HCM tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề giữa công chức, viên chức, người lao động Sở GTVT TP.HCM với TS. Nguyễn Mạnh Hùng về nội dung chủ đề “Gieo trồng hạnh phúc - vượt qua stress, nâng cao thể lực, trí lực” tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1.

Theo ghi nhận của PV, buổi nói chuyện được người thích thú, quan tâm lắng nghe và đặt nhiều câu hỏi thắc mắc về những tình huống, tâm lý ứng xử trong cuộc sống. Đặc biệt, buổi nói chuyện của diễn giả Nguyễn Mạnh Hùng đã truyền cảm hứng cho cán bộ, công nhân viên chức - người lao động cách giải tỏa để vượt qua stress, làm thế nào để sống hạnh phúc, nâng cao thể lực từ những việc đơn giản, thường nhật trong đời sống hàng ngày...

Chẳng hạn, chỉ cần chúng ta luôn nghĩ đến những điều tích cực, mỉm cười với mọi người xung quanh, luôn nghĩ đến nhữn điều tốt đẹp của người khác thay vì cứ luôn luôn nhìn vào điểm xấu của họ, gieo trồng hạnh phúc trong tâm để loại bớt những tâm tiêu cực, tức khắc đau khổ sẽ bị đẩy lùi.

Đặc biệt, trong buổi nói chuyện của TS.Hùng nhấn mạnh về cách thiền tập trung để buông xả stress hiệu quả. Thư giãn bằng cách theo dõi hơi thở, buông bỏ những lo toan, việc của ngày mai hãy để ngày mai tính để sống hạnh phúc trong giờ phút hiện tại.

Chương trình nói chuyện chuyên đề theo hằng quý đã được Đảng ủy Sở GTVT tổ chức thành công từ năm 2017 đến nay với nhiều chủ đề hấp dẫn, mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho mỗi cán bộ, CNVC - NLĐ Sở GTVT.

DSC_9714
Sở GTVT trao tặng 19 tủ sách cho các đơn vị trực thuộc Sở

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 (02/9/1945 – 02/9/2018); đồng thời, hoạt động này nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, nâng cao nhận thức cho mọi người. Bởi lẽ đọc sách có vai trò quan trọng đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; tôn vinh sách, giá trị của tri thức và văn hóa đọc - một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống văn hiến của dân tộc Việt.

Cũng trong buổi nói chuyện, lãnh đạo Sở GTVT cũng đã trao tặng 19 tủ sách cho các đơn vị trực thuộc Sở và nhóm dự án sách chuyền tay của xe Bus sách tại đường sách Nguyễn Văn Bình.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.