Đời sống

Bị tài xế phản ứng lập "BOT" thu tiền xe ô tô ra vào, bệnh viện K nói gì?

04/05/2019, 10:38

Mới đây clip cự cãi giữa 1 tài xế với bảo vệ BV K về việc thu phí 10 nghìn đồng khi ra vào viện gặp nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

img
Việc lập "BOT" thu phí tại BV K Trung ương cơ sở Tân Triều nhận nhiều ý kiến trái chiều

Mới đây, một clip về việc một tài xế cự cãi với nhân viên bảo vệ của Bệnh viện K Trung ương đòi thu 10 nghìn đồng/lượt khi xe chở bệnh nhân vào và đi ra, được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Theo clip này, khi anh lái xe vào trả khách không có thông báo đi qua barie phải mất tiền. Tuy nhiên, khi xe trở ra thì bị yêu cầu đóng phí 10 nghìn đồng. Và bảo vệ ở đây cho rằng, việc thu phí này đã có quy định, cụ thể, xe ô tô đi qua cổng mất 10 nghìn đồng dưới 10 phút. Còn trên 10 phút là 25 nghìn đồng.

img
Tranh cãi giữa tài xế và bảo vệ Bệnh viện K Trung ương về việc thu 10 nghìn đồng tiền phí ra vào (ảnh cắt từ clip)

Clip được đưa lên mạng đã nhận được nhiều bình luận khá bức xúc cho rằng bệnh viện đã quá tận thu. "BV mà cũng lập BOT thì thua rồi", chủ tài khoản Facebook Nguyễn Cẩm Tú đã viết.

Ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội của Bệnh viện K Hà Nội xác nhận, vụ việc trong clip có xảy ra tại bệnh viện vào ngày 2/5.

Theo ông Tĩnh, từ 1/5, bệnh viện tiến hành thu 10 nghìn đồng lượt xe vào bệnh viện. Việc lập trạm thu phí xe ra vào là có căn nguyên, trước đây, hãng taxi S.N có hợp đồng với bệnh viện vào sân đón trả bệnh nhân. Tuy nhiên, trong thời gian vào đón và trả bệnh nhân xuất hiện việc chèo kéo người bệnh, hơn nữa theo phản ánh của bệnh nhân, hãng taxi này thường từ chối bệnh nhân có nhu cầu đi chặng đường ngắn mà chỉ nhận chở với chặng đường dài. Do vậy, từ tháng 3 năm 2019, Bệnh viện K đã dừng hợp đồng với hãng taxi này. Tuy nhiên, sau đó, liên tiếp các tài xế của hãng taxi cố tình “trả đũa” bằng việc ra vào sân bệnh viện nhưng xe đều không có khách.

Theo ông Tĩnh, với những xe cấp cứu, xe chở người bệnh cá nhân, xe có người già, người bệnh không thể tự đi được thì đều được ưu tiên vào sảnh của bệnh viện. Chỉ một vài xe vào viện chèo kéo khách mới bị thu tiền.

Về việc bệnh viện lập bốt thu tiền, ông Tĩnh lý giải không phải bệnh viện tận thu mà chỉ là biện pháp ngăn chặn taxi dù ra, vào bệnh viện trong điều kiện sân bệnh viện ngày càng chật hẹp, bệnh nhân đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.