Thị trường

Bị Tập đoàn Sharp tuyên bố kiện vì giả mạo bằng chứng, Asanzo nói gì?

19/09/2019, 20:55

Asanzo ngay chiều tối nay (19/9) đã thông tin phản hồi về việc có thể bị Tập đoàn Sharp kiện do giả mạo bằng chứng.

img
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo. Ảnh: L.Th

Trong thông báo phát đi chiều tối nay (19/9), Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo cho biết: “Liên quan đến thông cáo báo chí của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (SVN) chiều nay đặt vấn đề về tính xác thực của các văn bản từ phía Công ty Sharp-Roxy Hong Kong, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo cũng hoàn toàn bất ngờ”.

“Chúng tôi khẳng định rằng đó là những văn bản mà chúng tôi nhận được từ phía đối tác”, thông cáo Asanzo cho hay.

“Ngay lập tức trong chiều nay, chúng tôi đã tiến hành liên hệ với đối tác của chúng tôi ở nước ngoài để yêu cầu được giải thích, đồng thời sẽ cử người ra nước ngoài làm việc trực tiếp để bảo đảm thông tin xác thực”, Asanzo thông tin thêm. Sau khi làm rõ vấn đề, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo hứa sẽ thông tin ngay.

Thông tin với PV Báo Giao thông về phản hồi của Asanzo tối nay, đại diện SVN cho biết, những thông tin phía SVN đã được Tổng giám đốc công ty này khẳng định trong thông cáo phát đi chiều nay. Trong đó SVN nhấn mạnh vấn đề Asanzo giả mạo bằng chứng bởi liên doanh Sharp-Roxy Hong Kong (SRH) không còn tồn tại.

Vị đại diện của SVN cũng cho biết: Sáng mai, 20/9, lãnh đạo SVN sẽ họp và cập nhật thông tin mới.

Trong thông cáo gửi Báo Giao thông chiều nay, SVN cũng đã nêu rõ, ngày 25/9/2016 Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và SRH trở thành công ty con 100% vốn sở hữu tại Tập đoàn Sharp. Tiếp đó, ngày 31/12/2016 việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp – Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong cũng đã hoàn tất.

Như vậy, một đơn vị không còn tồn tại sao có thể hợp tác và xác nhận hợp tác với Asanzo?

Theo thông tin Báo Giao thông tìm hiểu, Công ty TNHH Sharp Hong Kong cũng không có mối quan hệ nào với Asanzo. Vậy đối tác cung cấp văn bản xác nhận hợp tác mà Asanzo nhắc tới ở trên là đối tác nào? Vì sao đối tác bí ẩn này lại có thể đứng ra (khi không có ủy quyền nào từ phía Sharp) thay mặt Tập đoàn Sharp/ các công ty con của Tập đoàn Sharp hợp tác và xác nhận văn bản cho Asanzo?

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

img

Kết quả xổ số Vietlott 19/9/2019: Giải khủng gần 70 tỷ đồng về tay ai?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.