Điều tra

Bị thổi phạt, tài xế Uber tháo chạy như... phim hành động

03/04/2015, 06:55

Theo chân lực lượng chức năng kiểm tra xe Uber, PV tận mắt chứng kiến nhiều chiêu trò đối phó của tài xế Uber.

121
Tổ liên ngành bắt tại trận xe Uber tại phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM
(chụp chiều 2/4)

Theo chân lực lượng chức năng kiểm tra xe Uber, PV tận mắt chứng kiến nhiều chiêu trò đối phó của tài xế Uber: Từ việc không chấp hành hiệu lệnh đến cãi cùn, thậm chí chạy trốn nguy hiểm như... phim hành động.

“Vu khống” khách hàng

Chiều 2/4, tổ liên ngành gồm TTGT Đội 5 và CSGT quận 2, TP HCM tổ chức đón lõng xe Uber tại nút giao đường Quốc Hương - đường song hành Xa lộ Hà Nội (phường Thảo Điền, quận 2). Lúc 15h cùng ngày, bằng nghiệp vụ, tổ công tác phát hiện xe ô tô Toyota bốn chỗ BKS 51F-121.15 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu tài xế dừng xe kiểm tra. Theo đó, phát hiện tài xế Lâm Minh Thái Thuận điều khiển xe chở khách không có hợp đồng vận chuyển theo quy định.

Khoảng nửa giờ sau, lực lượng chức năng lại phát hiện và kiểm tra xe ô tô Camry bốn chỗ BKS- 040.85. Khi bị lập biên bản về lỗi không có hợp đồng vận chuyển khách, tài xế Nguyễn Thanh Hải không thừa nhận mà đổ vấy cho hành khách bị say rượu nên… chưa ký hợp đồng (!?).

Trong khi đó, theo anh Đặng Hoàng Lâm (SN 1977) là hành khách đi trên xe này, vì có công chuyện gấp nên anh gọi Uber để đi từ đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) đến Thảo Điền (quận 2). “Từ sáng sớm đến giờ em không hề uống giọt rượu, bia nào, sao lại bảo em say?”, anh Lâm tỏ ra khó chịu.

Sau khi lập biên bản hai trường hợp trên, chờ mãi cũng không phát hiện thêm xe Uber qua lại. Qua tìm hiểu, một TTGT cho hay, toàn bộ khu vực này đã bị Uber làm cho sập mạng kết nối với Uber nên chắc chắn sẽ không phát hiện thêm trường hợp nào nữa.

122
Lực lượng liên ngành điều xe cứu hộ đưa xe Uber khỏi hiện trường (chụp tối 1/4)

Vượt đèn đỏ tháo chạy như... phim

Trước đó, chiều 1/4, tổ TTGT Đội 6 chặn bắt Uber trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7. Trong khoảng hai tiếng đồng hồ, TTGT phối hợp với CSGT phát hiện và lập biên bản 6 trường hợp xe Uber vi phạm.

Tại đây, khi yêu cầu dừng kiểm tra chiếc xe Innova BKS 51A-856.55 thì tài xế không những không chấp hành mà còn rồ ga bỏ chạy. TTGT và CSGT lập tức truy đuổi. Sau khi vượt qua bốn đèn đỏ với tốc độ cao, đến số 51 Nguyễn Thị Thập, biết không thể trốn thoát, tài xế xuống xe, đuổi khách ra ngoài rồi bấm khóa chốt cửa, khóa bánh lái và… bỏ đi. CSGT đã phải điều xe cứu hộ đến đưa chiếc xe rời khỏi hiện trường để giải tỏa ùn tắc.

Chị Nguyễn Hồng Trang (SN 1990) và anh Nguyễn Thanh Sang (SN 1992, cùng trú phường 2, quận 8) - hai hành khách trên xe BKS 51A-856.55 mặt tái mét cho hay, lúc 18h49, họ gọi xe Uber đến chở từ khu Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ) đi Parkson (cùng quận 7). Khoảng 6 phút sau, xe ô tô do tài xế tên Hưng điều khiển đến điểm hẹn đón khách. Khi đến Parkson, vừa thấy lực lượng chức năng tuýt còi, tài xế liền bỏ chạy “như điên”, vượt qua nhiều đèn đỏ, bất chấp nguy hiểm cho người đi đường và hành khách. “Bọn em sợ cuống lên, nhưng anh ta vẫn lao đi vun vút, may mà không ai bị làm sao”, chị Trang nói.

Trong các trường hợp bị TTGT lập biên bản tối 1/4, chúng tôi nhận ra chiếc xe Fortuner (7 chỗ) BKS 51F-077.79 của chủ xe Mai Thành Luyện, thuộc HTX Vận tải du lịch Bình Thạnh. Đây chính là chiếc xe này vào ngày 13/3 đã bị TTGT Đội 5 lập biên bản “Xe không có hợp đồng vận chuyển theo quy định; Không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ”.

Ngoài ra, Công an phường 22, quận Bình Thạnh còn lưu hồ sơ tài xế Trịnh Phước và nhiều đối tượng đánh hội đồng ba hành khách đi trên xe này. Tuy nhiên lần này, chiếc xe đã đổi tài xế khác để tiếp tục chở khách và bị phát hiện, lập biên bản xử phạt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.