Xã hội

Chủ tịch Bình Định: Rất buồn vì cả tỉnh chống dịch, cán bộ lại đi đánh golf

05/08/2021, 11:57

Chủ tịch Bình Định quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch vì đi chơi golf khi đang giãn cách.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định đi chơi golf cùng với Cục phó Cục thuế tỉnh và 2 doanh nhân khác, trong khi đang giãn cách xã hội toàn tỉnh, trưa 5/8, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc này.

img

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định

Theo thông tin tại họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định trong thời gian 30 ngày, bắt đầu từ ngày 5/8.

Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Dũng là để xem xét xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

UBND tỉnh Bình Định giao ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch quản lý và điều hành hoạt động của sở này trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày 5/8.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cũng đã ký quyết định thay đổi thành viên Sở Du lịch tham gia Ban chỉ đạo tỉnh Bình Định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giao ông Huỳnh Cao Nhất thay cho ông Nguyễn Văn Dũng.

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, rất buồn vì vụ việc giám đốc sở và cán bộ Cục thuế tỉnh chơi golf trong thời gian cả tỉnh đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 để phòng chống dịch Covid-19.

"Thời gian qua, tình hình dịch bệnh đã bùng phát lần đầu tiên ở tỉnh và có chiều hướng gia tăng. Đến nay đã có hơn 200 ca bệnh.

Cả hệ thống chính trị, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Định đã nỗ lực phòng chống dịch bằng những biện pháp quyết liệt, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, lại xảy ra sự việc đáng tiếc này", ông Long nói.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, sau vụ việc này, Tỉnh đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với các công chức lãnh đạo thuộc diện Ban thường v Tỉnh ủy quản lý, báo cáo và đề xuất xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cho hay, ông đã chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy để chỉ đạo xử lý đối với ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, thời gian qua, cả hệ thống chính trị, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Định đã nỗ lực phòng chống dịch bằng những biện pháp quyết liệt, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, sự việc nói trên là không chấp nhận được.

Liên quan đến vụ việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày 4/8.

Ông Nguyễn Công Thành từng là Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định. Sau đó bị giáng chức xuống làm Phó Cục trưởng do có nhiều vi phạm trong quá trình công tác.

"Ông Nguyễn Văn Dũng có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tỉnh sẽ xử lý kiên quyết các vi phạm này. Trước mắt, tôi yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Sở Du lịch, sau đó sẽ xem xét xử lý các bước tiếp theo", ông Hồ Quốc Dũng thông tin.

Như đã đưa tin, ngày 4/8, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) có báo cáo nhanh về việc 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn. Trong đó có Giám đốc Sở Du lịch tỉnh và Cục phó Cục Thuế tỉnh.

Cụ thể, thông tin từ Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn cho hay ngày 3/8, chị T.T.Q. (nhân viên của sân golf ở Quy Nhơn) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chị Q. có tiếp xúc với 4 người tại sân golf gồm ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Thành - Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu Lộc - kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo - công tác tại Công ty CP Phú Tài.

Những người này chơi golf ngày 31/7 và ngày 1/8, có tiếp xúc với chị Q..

Theo Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, hiện 4 người đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19. Hiện tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung.

Đáng nói, từ 6h ngày 1/8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng trong 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh. Đồng thời, từ đầu tháng 6, địa phương này cũng đã cấm các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao (trong đó có chơi gofl) để phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.