Đời sống

Bí thư Cao Bằng lên tiếng về gói thầu khiến hàng trăm lao động mất việc

20/02/2020, 15:20

Sau những lùm xùm về nghi án thông thầu khiến hàng trăm người lao động mất việc làm, ảnh hưởng quyền lợi, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng đã lên tiếng.

img
Hàng trăm người lao động Công ty Môi trường Cao Bằng kéo đến phản đối khi biết Công ty TNHH Nga Hải tuyển lao động, tham gia đấu thầu gói dịch vụ công ích.

Cụ thể, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Lại Xuân Môn, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cho biết, đã nhiều lần nghe phản ánh về những lùm xùm liên quan vụ việc này và đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH Nga Hải.

Theo đó, lãnh đạo Công này khẳng định sẽ tiếp nhận hết lao động của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển Môi trường Cao Bằng. Sau khi họ trúng thầu, nhận việc làm từ Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển Môi trường Cao Bằng thì bao nhiêu người lao động từ doanh nghiệp này chuyển sang họ cũng sẵn sàng nhận hết.

img
Máy móc, phương tiện bỏ hoang, hư hỏng kể từ khi Công ty Môi trường Cao Bằng trượt thầu.

Tuy nhiên, những người mất việc làm là do không chịu chuyển sang đơn vị mới. Đây là cơ chế đấu thầu, chuyển cho tư nhân thực hiện, trước đây là thuê Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển môi trường Cao Bằng thực hiện công việc này.

Việc làm này là quy định của UBND TP Cao Bằng nhằm có chất lượng dịch vụ tốt hơn, máy móc hiện đại hơn, đời sống người lao động được nâng lên...

“Quan điểm của tôi là cái gì có lợi cho dân, cho cán bộ và cộng đồng thì làm. Còn ai làm sai, làm không đúng sẽ có cơ quan chuyên môn vào cuộc kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền. Tỉnh ủy Cao Bằng sẽ không chỉ đạo gì về việc này”, ông Lại Xuân Môn nói.

Trước đó, Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh thông tin việc có nhiều dấu hiệu thông thầu giữa Công ty TNHH Nga Hải và Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển môi trường Cao Bằng trong gói thầu dịch vụ công ích của TP Cao Bằng.

Việc làm trên khiến hàng trăm người lao động tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển môi trường Cao Bằng bị sa thải trái luật, ảnh hưởng quyền lợi theo quy định.

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ngành kiểm tra, làm rõ. Công an tỉnh Cao Bằng cũng khẳng định sẽ vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.