Thời sự

Bí thư Đà Nẵng: “Đầu tư vào đây không được gây ô nhiễm”

18/05/2016, 19:04

Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết như vậy trong buổi thăm một số doanh nghiệp tại Đà Nẵng chiều 18/5.

bi-thu-da-nang-dau-tu-vao-day-khong-duoc-gay-o-nhi
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (giữa) thăm nhà máy lắp ráp ôtô Nissan của Công ty TCIE Việt Nam. Ảnh: Tấn Việt.

Chiều 18/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh dẫn đầu đoàn công tác thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp đang đầu tư, đặt trụ sở tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Tại Công ty TCIE Việt Nam (Tập đoàn Tan Chong, Malaysia), chuyên lắp ráp, phân phối các dòng xe ôtô Nissan, ông Ho Wah Juan, đại diện công ty cho biết, công suất thiết kế tối đa của nhà máy tại Đà Nẵng là 40.000 chiếc/năm.

Xuất hiện tại Đà Nẵng chỉ mới 3 năm, nhưng TCIE đã đóng góp cho ngân sách thành phố 800 tỷ đồng/3 năm. Mục tiêu trong năm 2016 của TCIE là đóng góp cho ngân sách khoảng 500 tỷ đồng. Ông Ho Wah Juan cũng mong ước TCIE trở thành 1 THACO Trường Hải tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Bí thư Xuân Anh bày tỏ sự vui mừng khi thấy công ty ngày càng phát triển, đóng góp vào ngân sách thành phố, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Bí thư Xuân Anh cho biết, Đà Nẵng định hướng phát triển các ngành thương mại, dịch vụ, công nghệ cao làm ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng không vì thế mà bỏ qua các ngành sản xuất.

“Đà Nẵng luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào thành phố. Đối với các ngành sản xuất, điều kiện đầu tiên là không được gây ô nhiễm môi trường, sau đó mới tính đến chuyện mở rộng đầu tư, kinh doanh tại thành phố” – Bí thư Xuân Anh nói.

bi-thu-da-nang-dau-tu-vao-day-khong-duoc-gay-o-nhi
Bí thư Xuân Anh trực tiếp thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các công nhân làm việc tại nhà máy. Ảnh: Tấn Việt.

Đến thăm Công ty ống thép Hòa Phát (Tập đoàn Hòa Phát), Bí thư Đà Nẵng đặt câu hỏi công ty đứng chân trên địa bàn quận Liên Chiểu thì thường tuyển dụng lao động tại đâu? Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát cho biết công ty ưu tiên tuyển lao động tại Đà Nẵng, Quảng Nam.

Bí thư Xuân Anh đề nghị nếu công ty ưu tiên hơn cho nguồn lao động tại chỗ, quận Liên Chiểu, thì sẽ rất tốt. UBND quận Liên Chiểu sẽ tạo mọi điều kiện cho việc tuyển dụng lao động diễn ra thuận lợi.

“Phía thành phố luôn muốn tạo thiện cảm đối với mọi nhà đầu tư. Quan trọng nhất với nhà đầu tư là có ấn tượng tốt với địa phương. Tình cảm là quan trọng, cho ai cái gì, làm gì phải thấy phấn khởi, hạnh phúc thì mới làm được” – Bí thư Xuân Anh nói và khẳng định, Đà Nẵng luôn cố gắng giải quyết nhanh nhất các thủ tục được nhà đầu tư trình lên, tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, buôn bán hàng hóa tại địa phương.

bi-thu-da-nang-dau-tu-vao-day-khong-duoc-gay-o-nhi
Bí thư Đà Nẵng khẳng định các nhà đầu tư không gây ô nhiễm môi trường luôn được thành phố tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển. Ảnh: Tấn Việt.

Tại cả 2 công ty, Bí thư Xuân Anh đã trực tiếp thăm hỏi, động viên các công nhân làm việc tại nhà máy. Vị bí thư thành phố bày tỏ mong muốn công nhân lao động hết mình làm việc, đóng góp cho sự phát triển của công ty, từ đó nâng cao đời sống, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách thành phố.

Cũng trong chiều 18/5, Bí thư Xuân Anh đã đến thăm Tổ bầu cử số 13 tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu). Đây là đơn vị bầu cử có tổng số hơn 1.400 cử tri, trong đó đặc biệt có hơn 700 công nhân tạm trú, làm việc trong Khu công nghiệp Hòa Khánh và Cụm công nghiệp Thanh Vinh (quận Liên Chiểu). Bí thư Xuân Anh yêu cầu lãnh đạo địa phương nghiêm túc thực hiện tốt công tác tổ chức bầu cử, tuyên truyền rộng rãi đến tầng lớp công nhân để nhóm đối tượng này nắm được chủ trương của Đảng, Nhà nước, thực hiện tốt quyền bầu cử của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.