Xã hội

Bí thư Đà Nẵng đe khéo lãnh đạo quận nạn "con ông cháu cha"

17/04/2018, 13:59

Theo Bí thư Đà Nẵng, đã làm Chủ tịch, Bí thư thì không thể có người nhà làm ở vị trí nào cả.

ong-nghia

Bí thư Đà Nẵng cảnh báo nạn "con ông cháu cha" trong chính quyền. Ảnh: Vĩnh Nhân

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng quận Cẩm Lệ cần phát triển tiếng Đức và tiếng Hàn Quốc. Quận cần làm việc với Sở GD&ĐT để mở lớp học tiếng Đức và tiếng Hàn ở trường THPT Hòa Vang.

"Quận cần tập trung công tác đền bù giải tỏa như đường ven sông, trạm xử lý nước thải Hòa Cầm, KCN Cẩm Lệ. Thực hiện tốt công tác vận động đối thoại công dân, tránh để xảy ra điểm nóng như Cồn Dầu và Trung Lương", ông Minh nói.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, địa phương phải làm tốt công tác cán bộ, cần công khai minh bạch. "Có lúc nào các đồng chí thử ra mà xem trong hệ thống công quyền của chúng ta có bao nhiêu người nhà của Bí thư, có bao nhiêu người nhà của Chủ tịch? Tôi được biết là Hòa Vang và Cẩm Lệ là hai nơi phức tạp về câu chuyện người nhà. Mà người nhà thì sẽ rất dễ dẫn đến câu chuyện làm có hạn, không nói được", Bí thư Đà Nẵng nói.

Bí thư Đà Nẵng cũng nhấn mạnh cán bộ phải hết sức lưu ý, xác định vào đúng vị trí của mình. Đã làm Chủ tịch, Bí thư thì không thể có người nhà làm người nhà ở vị trí nào cả.

"Những cái này sẽ dẫn tới câu chuyện mất đoàn kết, dòm ngó nhau. Cuối cùng lúc nào cũng mặc cả. Công tác cán bộ mà lúc nào cũng mặc cả em anh em tôi, cháu anh cháu tôi", ông Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng lưu ý từ nay đến hết nhiệm kỳ này phải kiểm điểm, đánh giá lại năng lực của cán bộ. Sắp xếp, đánh giá lại cho phù hợp, chuẩn bị tốt cho nhiệm kỳ sau.

Theo ông, chủ trương cho công tác cán bộ thì Bí thư và Chủ tịch cấp huyện không phải là người địa phương. Thành phố sẽ cương quyết thực hiện cái này. Tạo mọi điều kiện cho cán bộ phát triển. Nhưng không phải phát triển là ngồi im một chỗ. Có thể lên làm Bí thư nhưng là Bí thư ở chỗ (địa phương - PV) khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.