Xã hội

Bí thư Đà Nẵng kiểm tra tiến độ xây dựng bệnh viện dã chiến 1.000 giường

02/08/2020, 13:40

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thi công đảm bảo đúng chuẩn thiết kế của Bộ Xây dựng, hoàn thành bệnh viện dã chiến đúng tiến độ.

img
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa kiểm tra tiến độ xây dựng bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn

Ngày 2/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa thị sát, kiểm tra tiến độ xây dựng bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, tại khu vực mặt bằng sân thi đấu sẽ có 1 phòng xét nghiệm với đầy đủ trang thiết bị để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Sở Y tế đang xin ý kiến Bộ Y tế về nguồn nhân lực để quản lý và vận hành bệnh viện dã chiến một cách kịp thời và hiệu quả.

Theo tìm hiểu, phần mặt bằng sân thi đấu bên trong Cung thể thao Tiên Sơn rộng 2.400m2 cộng với diện tích các hành lang, các khán đài (sau cải tạo) có thể bố trí hàng nghìn giường bệnh.

img
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành bệnh viện dã chiến

Tại buổi kiểm tra, ông Trương Quang Nghĩa yêu cầu các đơn vị thi công tại công trình phải đảm bảo đúng chuẩn thiết kế của Bộ Xây dựng đã được phê duyệt, đảm bảo yêu cầu của 1 bệnh viện dã chiến từ khâu nhỏ nhất đến các khu biệt lập. Dự kiến hoàn thành bệnh viện dã chiến này trong 4 ngày tới.

Trong một diễn biến liên quan, 2/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết việc giảm tải cho Bệnh viện Đà Nẵng đã hoàn thành bước 1 và sẽ sớm tiến tới bước 2 là làm sạch bệnh viện này.

Cụ thể, hiện 14 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng đã được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Bệnh viện Đà Nẵng còn khoảng 250 bệnh nhân bệnh thông thường, còn phần lớn các ca bệnh dương tính Covid-19 đã được chuyển ra các bệnh viện chuyên biệt tại thành phố Đà Nẵng là Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang để điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.